Tai Mũi Họng

Em bị viêm xoang 13 năm và em đang dùng thuốc tây mỗi ngày,do em dùng chung khăn chùi mũi với con nên em rất lo khi thấy bé có dấu hiệu hắc hơi chảy mũi khi buổi sáng dậy và khi thời tiếb thay đổi,xin bs giúp em làm sao chửa cho bé hết bệnh,em thành thật ciết ơn bs rất nhiều

nguyễn thị ngọc thủy

(2015/07/10 03:23)

Chào bạn,
Người mẹ bị viêm đường hô hấp mạn phải chăm em bé, thông qua hơi thở, tiếp xúc qua thức ăn, khăn mặt, hôn,...sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến trẻ.
Đối với mẹ, để hạn chế lây mầm bệnh thì chất thải của đường hô hấp không nên khạc nhổ bừa bãi, không dùng chung khăn với trẻ. Dùng thuốc kiên trì, tránh tiếp xúc với các yếu tố dễ gây khởi phát bệnh trở lại.
Đối với bé: Cần giữ vệ sinh cho bé sạch sẽ, không dùng đồ chung với mẹ, tăng cường sức đề kháng cho trẻ bằng dinh dưỡng, vận động. Cũng nên cho trẻ vận động ngoài trời để trẻ quen với môi trường bên ngoài. Từ đó trẻ dễ thích nghi khi có sự thay đổi. Ngoài ra nếu trẻ hay có tình trang chảy nước mũi, hắc hơi, có đàm thì bạn có thể áp dụng các bài thuốc dân gian cho trẻ uống hằng ngày để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa cũng khá hiệu quả.
Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
Cho em hỏi sốt có đỗ mồ hôi không ạ

Trần Thanh Vương

(2016/04/11 22:51)