Tai Mũi Họng

Cháu chào giáo sư.Cháu là Nam năm nay 18t, thời gian qua cháu thấy mình chán ăn,ăn không ngon miệng,tuy nhiên nếu cố gắng ăn, cháu vẩn ăn được.ăn vào cháu không bị đau hay bị gì hết, chỉ là cháu cảm thấy khó tiêu, ăn không ngon miệng,lúc cháu 15t là béo và khỏe mạnh, nhưng từ ngày lên cấp 3 cụ thể là từ năm 11 cháu thức khuya rất nhiều, và mặt hóp đi,ban đầu cháu nặng 49k, nhưng từ ngày thức khuya cháu sụt xuống 45kg, nhưng mãi hơn 1 năm cháu thấy mình k tăng cân, mà rất kém ăn, hôm nay cháu đi khám, đi siêu âm, thì tất cả ổ bụng bình thường,còn đi xét nghiệm máu thì bác sĩ chẳng thấy nói gì kĩ về các trị số, nhưng cháu thấy nhửng trị số đó rất bất thường, cụ thể két quả của cháu là. WBC4.8 Lymph1.5 Gran3.0 Lymph%31.9 Mid6.2 Gran%61.9. HGB165g/l RBC5.22. HCT46.2 MCV88.6fl MCh31.6pg MCHC357g/l RDW-CV13.0 RDW-SD 44.3fl PLT.182 MPV8.2fl PDW16.2 PCT0.149, và kết quả xét nghiệm sinh hóa có GOT và GPT lớn hơn 40 cụ thể là GOT 46.1 GPT 42. nhìn trị số mong giáo sư cho cháu biết mình có bị tiểu đường hay bệnh về gan ko ạ. cháu thường xuyên mụn nổi ở lưng và mặt, và hay lên mụn to giống nhọt rất đau ạ.sau 2 ngày lại mất, và tháng trc cháu đi kiểm tra mình còn bị viêm họng cấp, và giờ cổ đôi khi nổi hạch dưới hàm,rồi lại mất,hạch di chuyển,cháu uống kháng sinh là mất,cổ đôi khi giống như sưng hầu, khó chịu cảm giác đó thưa giáo sư, dù là ko đau.cháu nghĩ do là răng cháu bị sâu nữa.cháu ít ăn rau.đó là cụ thể của cháu ạ, mong giáo sư chẩn đoán giúp cháu cụ thể ạ, cháu rất cảm ơn, vì là ở chổ cháu đây,bệnh viện họ khám và nói qua loa vậy thôi chứ ko kĩ gì.tâm lý cháu rất lo lắng.cháu cảm ơn giáo sư rất nhiều.

phạm nam

(2014/07/08 04:23)

Chào bạn,
Như lời bạn kể, thì tôi thấy vấn đề bây giờ bạn cần khắc phục đó là xây dựng lại lối sống khoa học. Sức khỏe bạn suy giảm bắt nguồn từ khi bạn học cấp 3: bạn thức khuya, ngủ không đủ giác, chế độ ăn không đầy đủ và khoa học. Vậy để tăng cường sức khỏe một cách an toàn và hiệu quả lâu dài bằng cách cân bằng lại cuộc sống, tăng cường sức đề kháng để chống lại bệnh tật.
- Lên 1 kế hoạch, thời gian biểu theo thời gian: Bao gồm chế độ ăn, ngủ, học tập, thể thao. => Đảm bảo dinh dưỡng, tinh thần sảng khoái.
Bạn kiên trì và quyết tâm thực hiện tôi tin rằng một thời gian sau bạn sẽ tăng cân và không còn xuất hiện các bệnh viêm đường hô hấp nữa.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan