Tai Mũi Họng

Chào bsĩ Em năm nay 17t. Bị chuẩn đoán viêm họng cảm loạn ( viêm họng mãn tính) và gần đây e bị nấm lưỡi. Lưỡi trắng xóa và ở cuống lưỡi nổi lên các hạt to như hạt đậu và dày đặc, đỏ nhầy nhầy. Kết qủa khám(tư nhân): Vòm họng: còn V.A Niêm mạc họng dày Còn tất cả đều bình thường Đi xét nghiệm bệnh viên K: Trên tiêu bản thấy chất thanh dịch, ít tế bào viêm 1 nhân rải rác, xen kẽ là ít tế bào xơ lành tính Xét nghiệm máu( tư nhân) bình thường Em uống thuốc và xúc miệng sau 1 tuần, các hạt đó vẫn k teo đi, thỉnh thoảng khó nhuốt và nghèn nghẹn ở họng E đã đi kiểm tra lại sau đó 1 tuần và bsĩ nói rằng miệng e đã hết nấm trong khi lưỡi e vẫn trắng xóa và các hạt vẫn to. Em muốn hỏi nếu như họ lấy dịch ở cuống lưỡi và giữa lưỡi có khác nhau k a? vì khi lấy dịch, lưỡi e cứ cuốn lên, k biết họ có lấy được dịch chuẩn xác k nữa . Em giờ lo lắm, tốn bao nhiêu tiền mà k giải quyết được bệnh nấm này. Mong bsĩ cho em lời khuyên và đưa ra giải pháp chữa dứt điểm bệnh nấm này vs a.

Nguyễn Van

(2015/09/21 03:53)

Chào bạn,
Do bạn bị viêm họng mạn phải dùng thuốc kháng sinh và corticoid thường xuyên trong các đợt cấp tính đấy là nguyên nhân gây ức chế miễn dịch và mất cân bằng vi khuẩn ở miệng từ đó gây ra bệnh nấm.
Việc chẩn đoán bị nấm không hề khó, tuy nhiên có thể do nấm thì đã hết nhưng tổn thương do nấm gây ra vẫn chưa phục hồi hoàn toàn.
Bạn cần bổ sung thêm Nếu là một người lớn khỏe mạnh hoặc con với nấm miệng, ăn sữa chua không đường hoặc uống viên nang acidophilus hoặc chất lỏng có thể giúp giảm nhiễm trùng. Sữa chua và acidophilus không tiêu diệt các loại nấm, nhưng có thể giúp khôi phục lại các vi khuẩn bình thường trong cơ thể. \nBên cạnh đó nên vệ sinh họng sạch bằng cách đánh răng súc họng bằng nước muối pha loãng mỗi ngày.
Đối với điều trị bệnh đường hô hấp viêm họng mạn thì bạn nên hạn chế dùng tây y vì nhiều tác dụng phụ và không dùng được lâu dài gây nhờn thuốc nên bạn cần chuyển sang thảo dược, bạn nên dùng một đợt Tiêu Khiết Thanh 3 -6 tháng giúp tổn thương cổ họng được phục hồi thì dần dần vấn đề ở họng của bạn sẽ được giải quyết.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan