Tai Mũi Họng

thưa bs , em bị viêm amidan teo , trước kia khi em chưa cắt amidan thì em thấy đau amidan bên trái nhiều hơn amidan bên phải , em uống thuốc gần 5 tháng mà không hết đau , bs đã chỉ định cắt amidan , bây giờ em cắt đã được 11 ngày rồi mà sao chỗ cắt amidan bên trái vẫn đau nhiều hơn bên phải mỗi khi nuốt nước bọt , em thắc mắc là tại sao amidan hai bên đã được cắt mà bên trái vẫn đau hơn bên phải ( đáng lẻ 2 bên phải đau như nhau mới đúng) không biết em uống thuốc bao lâu nữa thì mới hết tình trạng như thế nảy nữa

Võ Minh Định

(2013/07/02 03:43)

Chào bạn,
Đối với bệnh nhân bị viêm amidan sau khi cắt tùy thuộc vào phương pháp cắt và khả năng lành vết thương mà thời gian dùng thuốc và phục hồi sẽ khác nhau. Đối với người bình thường là 2 tuần.
Bạn đang boăn khoăn amidan bên trái vẫn đau nhiều hơn bên phải, rất có thể khi bị viêm amidan ở bên trái vi khuẩn tấn công vào cơ quan lân cận như tai, vòm họng bên trái gây ra tình trạng tổn thương viêm nhiễm do đó ngoài tình trạng đau amidan thông thường thì bạn cảm thấy đau nhiều hơn ở vùng bên trái.
Sau khi dùng hết thuốc của BS cho, bạn đi tái khái đồng thời đề nghị BS kiểm tra kĩ hoạt động các cơ quan như họng, hầu, vòm họng, tai để tìm ra nguyên nhân và điều trị kịp thời.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan