Sản Phụ Khoa

Cháu chào bác, cháu năm nay 19 tuổi, cháu chưa quan hệ tình dục nhưng không hiểu sao vùng kín cháu hay có biểu hiện bị viêm như Huyết trắng hôi, xanh,..., 4 tháng gần đây kinh nguyệt cháu ít đi, vẫn đủ 7 ngày nhưng bị ít lắm, không đủ ướt bvs hàng ngày nữa, lúc trước đêm nào cháu ngủ cũng tràn ra ngoài, bây giờ kinh ít lắm, không như trước nữa. cháu đi siêu âm rất nhiều lần kết quả bình thường, khám phụ khoa nhiều lần nhưng lần nào bác sĩ cũng cho soi tươi. Lần đầu soi tươi thì cháu bị Vi khuẩn 1+, bạch cầu 3+. Bác sĩ cho cháu uống - Zentel 200m - Flagentyl 500mg - Rửa Intimax 200ml - Fatig - Gracial Cháu uống 2 ngày thì hết huýết trắng, hết hôi, nhưng uống hết 5 ngày thuốc thì bị lại nhưng sau đó đã tự khỏi. Bên cạnh đó bác sĩ cho cháu uống thuốc điều hoà kinh nguyệt, uống hết 1 vỉ thì 5 ngày sau cháu có kinh, ngày kinh thứ 2 cháu lại uống vỉ Gracial còn lại, cháu uống đều và đúng giờ, không quên ngày nào, kinh cháu vẫn ra nhưng rất ít, bác sĩ không cho cháu loại thuốc nào để điều trị hiện tượng kinh nguyệt bị ít đi cả. Cháu thấy cứ uống thuốc điều hoà kinh nguyệt thì cháu nổi mụn rất nhiều, nhưng cháu lỡ uống rồi nên cố uống cho đủ liệu trình. Lần thứ 2 cháu đi khám là sau đợt kinh nguyệt cháu có sau khi uống vỉ thuốc điều hoà kinh nguyệt đầu tiên, cháu bị ngứa rát vùng âm hộ, huyết trắng xanh. Soi tươi thì có Bạch cầu 1+, vi khuẩn 1+ và nấm Candida 1+. Lần này bác cho cháu uống Sporal và thoa SAFORELLE (CREME). Uống trong 6 ngày, uống xong cháu vẫn bị huyết trắng xanh nhưng ko hôi và ko bị đau rát vùng âm hộ nữa. Hiện tai sau vỉ điều hoà kinh nguyệt thì cháu đang có kinh, nhưng kinh nguyệt cháu vẫn rất ít, màu đỏ tươi, không thấy dịch nhầy như kinh nguyệt lúc bình thường, Cháu rất lo lắng, cháu tìm hiểu trên mạng thấy kinh ít là biểu hiện của suy buồng trứng sớm hoặc viêm cổ tử cung, bác sĩ lại nói cháu chưa quan hệ không khám bên trong được. Nếu đúng là bệnh về tử cung hoặc buồng trứng mà không khám được không trị được vậy chẳng lẽ bây giờ cháu phải bị như thế này hoài sao, lỡ nó ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của cháu sau này rồi sao. Cháu đang hụt hẫng lắm, Mong bác sĩ cho cháu lời khuyên. Hiện tại kinh cháu vẫn rất ít, có màu đỏ tươi và khô như nhỏ từng giọt chứ cháu không thấy nhờn như kinh nguyệt bình thường

nhi

(2015/01/01 22:17)

Chào bạn,
Tình trạng của bạn hiện tại vẫn bị viêm âm đạo tái đi tái lại, do đó cần điều trị dứt điểm việc viêm âm đạo trước, sau đó giải quyết tình trạng ra kinh ít của bạn.
Lượng kinh nguyệt ít có thể do bệnh ở tử cung hoặc buồng trứng gây nên. Chứng sẹo hóa ở một bộ phận nội mạc tử cung sẽ có biểu hiện lâm sàng là lượng kinh nguyệt ít. Bệnh tật ở buồng trứng thường gặp ở những trường hợp hành kinh mà buồng trứng không rụng trứng do những nguyên nhân khác nhau (khi không rụng trứng, sự dao động về mức độ oestrogen có thể gây bong những mảnh nội mạc tử cung nhỏ).
Do đó nếu bạn chưa từng quan hệ thì có thể dùng phương pháp siêu âm ổ bụng cũng phát hiện ra bệnh ở buồng trứng được bạn ạ. Do đó sau khi điều trị dứt điểm tình trạng viêm nhiễm âm đạo lúc đó bạn khám và điều trị về tình trạng kinh nguyệt bạn nhé.
Ngoài ra bạn nên dùng thêm viên uống Nga Phụ Khang vừa giúp điều hào kinh nguyệt lại giúp tăng cường sức khỏe buồng trứng tử cung, giúp hỗ trợ điều trị các bệnh của buồng trứng như u xơ tử cung, u nang buồng trứng và đa nang buồng trứng...
Chúc bạn sớm cải thiện bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan