Sản Phụ Khoa

Chào Bác sĩ, cháu là nam 18 tuổi, khoảng 2 ngày nay trên thân dương vật của cháu nổi một cục u giống như mụn bọc trên mặt, có mủ, sưng đỏ, khá đau ... hôm nay nó bể và chảy mủ màu trắng ra. Bác sĩ cho cháu biết như vậy có sao không ạ ? và cho cháu biết cách để chữa trị. Cám ơn bác sĩ

Huỳnh Văn Tâm

(2015/01/21 19:28)

Chào em,
Mụn nhọt như em mô tả có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào của cơ thể nếu vệ sinh kém, hoặc da thường xuyên ẩm ướt. Hay gặp ở những người hay ăn ngọt, béo phì, bệnh gan thận, tiểu đường
Tổn thương thường xuất hiện ở những vùng da hở như mặt mũi, tay chân... khi mụn nhọt xuất hiện ở bộ phận sinh dục ngoài (cả nam và nữ) thì có thể là do ứ đọng các chất bã dưới da.
Cấu trúc da vùng kín có nhiều nếp nhăn, nhiều tuyến chế tiết chất bã và tuyến mồ môi, lại thường xuyên bị che chắn kín nên thiếu sự trao đổi khí qua các lỗ chân lông, kết hợp ẩm ướt, vệ sinh kém là yếu tố thuận lợi cho vi khuẩn phát triển hoặc các tuyến mồ hôi và bã nhờn dễ bị tắc lại tạo thành mụn nhọt.
Nếu mụn nhọt to mềm, có mủ nhưng không viêm cấp thì có thể rạch cho mủ thoát ra, sau đó dùng thuốc kháng sinh chống bội nhiễm.
Nếu đang viêm cấp tính có quầng đỏ thì phải dùng kháng sinh 5-10 ngày sau đó mới tiền hành rạch dẫn mủ. Trường hợp sau dùng kháng sinh mụn nhọt xẹp hẳn thì không cần phải can thiệp ngoại khoa.
Bạn không nên quá lo lắng, bệnh lý này thường diễn biến cấp tính, đa số là điều trị nội khoa, ít khi cần can thiệp rạch tháo mủ, ngoại trừ trường hợp mụn nhọt quá lớn.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan