Sản Phụ Khoa

Kính gởi chương trình!Vợ tôi vừa sinh mổ khoảng 4 tháng, theo tôi được biết thì thời gian 4 tháng là đủ để vợ chồng tôi có thể quan hệ trở lại. Nhưng khi đưa vào thì vợ tôi đau rát có cảm giác như bị xé thịt, chúng tôi vẫn dạo đầu như lúc trước và cũng không có khô lắm sao lại có cảm giác đau rát như vậy?Cho tôi hỏi có phải bệnh gì không hay là lần đầu sau sinh ai cũng đều như vậy và cách khắc phục?rnXin cảm ơn!

nguyễn đăng khoa

(2013/09/30 16:09)

Chào bạn,
Sau sinh hoặc sau mổ lấy thai, sản phụ có thể quan hệ bình thường trở lại với chồng khi cơ quan sinh dục không còn cảm giác đau, miễn là giữ vệ sinh tốt trước và sau quan hệ.Do không tác động tới âm đạo, không bị chấn thương cục bộ nên không gây ảnh hưởng đến cuộc sống tình dục. Khoái cảm đến nhanh hơn, không đau như những người sinh con bình thường.
Tuy nhiên, những người sinh mổ bắt buộc phải trải qua giai đoạn phục hồi, giúp vết mổ lên da non và cổ tử cung trở lại trạng thái bình thường. Thông thường sau khi sinh con, tháng đầu tiên người mẹ vẫn còn đau đớn hoặc chịu nhiều ảnh hưởng sau khi sinh, có nhiều người bị các bệnh viêm nhiễm hoặc cơ thể còn rất yếu, vì vậy nên quan hệ khi người phụ nữ đã khỏe mạnh và sẵn sàng.
Bạn nên đến khám bác sĩ xem vết mổ đã lành hẳn chưa, hay bị viêm nhiễm. Còn có thể là do tâm lý của sản phụ sau khi sinh mổ ảnh hưởng đến chất lượng quan hệ tình dục. Bạn nên đem vợ đi khám và xin tư vấn bác sĩ chuyên khoa.
Chúc vợ chồng bạn hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Da bac si cho e hoi thai e duoc 4-5tuan, co yolksac+ la tot kg a

Vothi thanh tuyen

(2016/03/19 15:43)