Sản Phụ Khoa

Em mang thai tuan 30 bat ngo am dao bi chay mau nhung em khong dau bung em co di kham bac si phu khoa cho em biet em bi viem co tu cung va cho em dat thuoc 6 ngay vao buoi toi di ngu nhu vay em co nguy hiem gi khong co anh huong toi thai nhi khong va em co bi sinh non khong bac si rat mong bac si tu van giup em voi hien tai bay gio em rat so em xin cam on bac si nhieu

Vu thi phuong

(2016/04/30 04:32)

Chào bạn
Viêm cổ tử cung khi mang thai là hiện tượng các chị em phụ nữ bị viêm nhiễm vùng tử cung khi mang thai. Đây là bệnh khá phổ biến ở nước ta. Hầu hết các trường hợp mắc bệnh không có biểu hiện gì đặc biệt nên chị em ít khi phát hiện được bệnh ở giai đoạn đầu. Nếu người bệnh để lâu có thể khiến vi khuẩn xâm nhập lên các cơ quan khác như viêm âm đạo.
Viêm cổ tử cung khi biến chứng có thể gây ra bệnh lậu hay chlamydia có thể lây lan sang các lớp lót tử cung và ống dẫn trứng, dẫn đến bệnh viêm vùng chậu, một nhiễm trùng của cơ quan sinh sản nữ, bao gồm tử cung, ống dẫn trứng, cổ tử cung và buồng trứng. Phụ nữ khi bị viêm vùng chậu có thể thấy đau vùng chậu, sốt và chất tiết âm đạo, hay không có dấu hiệu hoặc triệu chứng.
Với phụ nữ đang mang thai thì việc bị viêm cổ tử cung rất nguy hiểm đến thai nhi, đặc biệt là vi khuẩn sẽ thâm nhập vào bào thai, có thể gây sinh non hoặc nhiễm trùng sơ sinh khi bé được sinh ra. Chính vì vậy mà ngay khi phát hiện mình bị mắc viêm cổ tử cung khi mang thai bạn cần điều trị theo đúng chỉ dẫn của bác để điều trị khỏi bệnh.
Bên cạnh đó, bạn nên vệ sinh sạch sẽ, tránh thụt rửa âm đạo, hạn chế sinh hoạt vợ chồng, tái khám và điều trị dứt bệnh theo chỉ dẫn của bác sĩ, đồng thời bạn nên giữ tâm lý thoải mái, dinh dưỡng đầy đủ để bé phát triển bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan