Sản Phụ Khoa

Thưa bác sỹ, chồng e năm nay 27 tuổi nhưng không xuất tinh khi hai vợ chồng quan hệ. hai vợ chồng đã làm mọi cách để cải thiện nhưng vẫn chưa có tiến triển mới. vậy chồng e có bị sao không a? có bị vô sinh không ạ?

Trương Đình anh

(2014/11/04 15:58)

Chào bạn,
Khi quan hệ, người đàn ông sẽ xuất tinh khi đạt điểm cực khoái, nhưng cũng có nhiều người xuất tinh muộn hoặc không xuất tinh. Thuật ngữ chính xác của vấn đề này là anejaculation - bệnh lý không xuất tinh ở nam giới.
Không rõ là chồng bạn có đạt cực khoái nhưng không xuất tinh không? nếu là có thì có thể chồng bạn đang gặp phải hội chứng xuất tinh ngược dòng vì tinh trùng đi vào bàng quang thay vì chảy ra ngoài. Điều này thường xảy ra sau khi phẫu thuật tuyến tiền liệt hoặc có vấn đề ở các cơ bàng quang.
Trường hợp ít hoặc không xuất tinh có thể do nhiều nguyên nhân khác, ví dụ những người bị bệnh tiểu đường, uống nhiều rượu quá mức. Một số loại thuốc như trầm cảm cũng tác dụng đến sự khó khăn trong việc xuất tinh trùng. Tổn thương tủy sống, tắc nghẽn ống dẫn xuất tinh, hệ thống thần kinh bị trục trặc cũng có thể gây ra hiện tượng này.
Một nguyên nhân khá quan trọng nữa liên quan đến trạng thái tâm lý của con người khi quan hệ tình dục. Một số đàn ông có xu hướng tập trung quá nhiều vào sự thỏa mãn của đối tác mà không quá chú trọng đến mình, dẫn đến việc đạt được cực khoái trở nên khó khăn hơn. Hoặc khi sự phấn khích bị dừng lại đột ngột bởi yếu tố nào đó, gây ức chế, xuất tinh cũng sẽ chậm hơn.
Tôi nghĩ, trước tiên bạn nên cùng chồng tìm đến các bác sĩ chuyên về tình dục nếu hai bạn chưa biết cách giải quyết ra sao? bác sĩ sẽ kiểm tra xác định chính xác nguyên nhân và sẽ khắc phục bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan