Sản Phụ Khoa

Sau khi qh với chồng.vì ngủ quên nên khoảng 4h sau em mới uống thuốc khẩn cấp loại 72h.nhưng 1tuần gần đây em thấy khó chịu và có những biểu hiện của mang thai như: buồn nôn,đi tiểu nhiều lần,thèm ăn...liệu em có thai k hay em tưởng tượng quá nên vậy.bác sĩ trả lời giúp em.em lo lắm.em cảm ơn ạ

do chieu binh

(2014/10/10 02:18)

Chào em,
Em quan hệ và sau 4h thì em đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp, điều đó sẽ khiến em tránh được việc mang thai ngoài ý muốn. Em có thể yên tâm về vấn đề này vì hiệu quả của thuốc tránh thai là khá cao. Những trường hợp uống thuốc mà vẫn có thai có thể là do họ uống chưa đúng cách, đúng quy định hoặc thuốc hết hạn…Còn việc của em thì hoàn toàn có thể yên tâm.
Riêng về những biểu hiện cảm thấy buồn nôn, tiểu nhiều, thèm ăn thực chất chỉ là cảm giác của em mà thôi. Ngay cả khi em có thai thật đi chăng nữa thì với ngần ấy thời gian thfi em cũng chưa thể có triệu chứng như vậy đâu. Tuy nhiên, chuyên mục chỉ muốn nhắc nhở em rằng em không nên tiếp tục quan hệ không bảo vệ rồi lại cầu cứu tới thuốc tránh thai khẩn cấp như thế. Điều đó là vô cùng có hại. Em hãy sử dụng bao cao su làm người bạn đồng hành với mình. Nếu em uống quá nhiều thuốc tránh thai khẩn cấp em có thể sẽ phải đối diện với nguy cơ vô sinh trong tương lai. Nên nhớ, thuốc tránh thai khẩn cấp không được phép uống quá 2 lần/tháng.
Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan