Sản Phụ Khoa

em năm nay 22 tuổi,, em vừa để được hon 2 tháng ,sau khi quan hệ với chồng ,hôm sau thấy chảy ít mãu loãng đủ ướt đũng quần ,,mong bác sĩ giait thích cho em tai sao lại như vậy được không ạ

chu thị diễm

(2015/04/14 17:26)

Chào bạn,
Bạn không cho biết ngoài việc ra máu sau khi quan hệ bạn có ra khí hư, ngứa vùng kín không... Ra máu sau khi quan hệ có thể do bạn bị tổn thương âm đạo, âm hộ trong quá trình giao hợp, nguyên nhân vì không biết cách, kĩ thuật chưa tốt, động tác quá mạnh.
Bên cạnh đó, những viêm nhiễm tại âm đạo (do vi khuẩn, ký sinh trùng...) cũng có thể khiến niêm mạc sung huyết, phù nề, khi có sự cọ sát, va chạm làm cho âm đạo dễ bị trầy xước, tạo ra những vết thương hở và chảy máu. Khi bạn đi tiểu tiện, nước tiểu sẽ tác động tới vết thương, có thể gây xót.
Bình thường, nếu như các tổn thương nhỏ, không quá nghiêm trọng thì có thể tự lành sau một thời gian ngắn. Những tổn thương này nếu không được chăm sóc, vệ sinh đúng cách sẽ có thể tiếp tục gây viêm nhiễm và chảy máu trong những lần quan hệ tình dục sau đó.
Một số bệnh lý khác cũng có thể là nguyên nhân gây ra máu như polyp cổ tử cung, loạn sản tế bào cổ tử cung (tổn thương tiền ung thư ở lớp tế bào bề mặt cổ tử cung). Bạn nên đi khám chuyên khoa Sản phụ, để được đánh giá cụ thể tổn thương tại đường sinh dục ngoài, từ đó có hướng điều trị phù hợp
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan