Sản Phụ Khoa

Kính chào bác sĩ! Tôi và vợ tôi định ngừa thai bằng thuốc, nhưng vì còn ý định sinh thêm 1 bé sau này, tôi sợ ngừa thuốc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé khi được sinh ra. Vậy điều lo sợ của tôi có đúng không. Nếu biện pháp ngừa thay bằng thuốc không ảnh hưởng gì sau này thì chúng tôi phải sử dụng các loại thuốc nào, hiện vợ tôi còn đang cho con bú ở tháng thứ 7. Nhờ bác sĩ giải đáp thắc mắc dùm. Trân trọng cảm ơn!

Lam phong

(2016/02/29 18:50)

Chào bạn
Thuốc tránh thai hàng ngày được sử dụng cho những trường hợp quan hệ tình dục thường xuyên và muốn tránh thai lâu dài, thuốc có khả năng tránh thai đạt khoảng 99% nếu như vợ bạn dùng đúng nguyên tắc sử dụng thuốc. Thuốc tránh thai có chứa thành phần nội tiết tố nữ là estrogen và progesterone, đa số phụ nữ đều sử dụng được thuốc tránh thai trừ một số trường hợp như người bị bệnh tim, bệnh gan, huyết áp cao, tiểu đường, phụ nữ trên 35 tuổi hút thuốc lá.... Nếu vợ không rơi vào những trường hợp này thì có thể sử dụng thuốc mà không ảnh hưởng gì cho sức khỏe cũng như sinh con sau này và hiện nay chưa có một tài liệu nào khẳng định việc dùng thuốc tránh thai thì ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này. Khi nào bạn muốn có thai thì có thể dừng uống thuốc trong khoảng ba tháng thì trứng sẽ tiếp tục rụng và thụ tinh được.
Có 2 loại thuốc tránh thai, loại thứ nhất là sự kết hợp của 2 loại hormone: progestin và estrogen nhân tạo; loại thứ 2 chỉ chứa progestin. Cả 2 loại thuốc này đều được Hội Nhi khoa Hoa Kỳ phê chuẩn. Tuy nhiên theo khuyến cáo thì chỉ nên dùng loại thuốc tránh thai có chứa estrogen (viên kết hợp) sau khi trẻ được 6 tháng tuổi và đã bắt đầu ăn dặm vì estrogen làm giảm lượng sữa tiết ra.
Mặc dù thuốc tránh thai có ưu điểm là hiệu quả tránh thai cao nhưng đối với phụ nữ cho con bú thì sẽ bị ảnh hưởng đến lượng sữa, do đó trước khi sử dụng vợ chồng bạn nên tham khảo trực tiếp ý kiến của bác sĩ để lựa chọn loại phù hợp nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Con e 4tuoi bi u hay cái hach o đau ty nó to bằng cái cúc vay bs

Le van hoa

(2016/05/29 02:44)