Sản Phụ Khoa

Cháu mang thai tuần 32 tuổi, cháu mới tiêm xong vac xin uốn ván mũi thứ 2 ( mũi 1 trước mũi 2 1 tháng ). Sau khi tiêm có hiện tượng bị choáng và nôn, thai nhi đạp mạnh. Sau khi tiêm mũi thứ 1 cũng thấy hiện tượng như vậy. Giờ đã tiêm mũi thứ 2 được 2 ngày, cháu thấy thai nhi cử động và đạp ít hơn. Cháu rất lo lắng không biết điều này có ảnh hưởng gì đến Thai nhi không. Xin Bác sĩ cho cháu lời khuyên. Cảm ơn Bác sĩ.

Trịnh Thuỳ Ninh

(2013/06/22 05:40)

Chào bạn.
Phụ nữ ở độ tuổi sinh đẻ (có thai hoặc không có thai) nếu chưa từng được tiêm phòng miễn dịch uốn ván, cần được tiêm phòng vaccin uốn ván để bảo vệ chính mình và thai nhi ở trong bụng. Nói chung, tổng số lần tiêm là 5 lần, sau 5 lần có tiêm nhắc lại hay không còn tùy thuộc vào thai nghén sau cách mũi cuối cùng bao lâu. Với những phụ nữ trước đây chưa được tiêm thì thời gian biểu để tiêm 5 liều phòng uốn ván như sau:
- Liều đầu tiên biến độc tố uốn ván ở lần khám thai đầu tiên, hoặc trong khi có thai càng sớm càng tốt.
- Liều thứ 2 sau liều thứ nhất ít nhất 4 tuần.
- Liều thứ 3 ít nhất 6 tuần sau liều thứ 2.
- Hai liều cuối cùng được tiêm ít nhất một năm sau hoặc trong kỳ thai nghén sau.
HIện tượng bạn bị nôn và choáng là do phản ứng của cơ thể khi tiêm vaccin. Để an tâm, bạn nên tới các cơ sở chuyên về sản phụ khoa để khám về tình trạng của bản thân và của thai nhi.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Hơn 3 ngay có sử dụng thuốc tránh thai thai đk k bs

quân

(2015/03/25 08:00)