Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ, cháu có vấn đề này về sức khỏe rất mong được bác sĩ tư vẫn qua mail thôi ạ.Cháu năm nay 25 tuổi, chưa lập gia đình và cũng chưa QHTD. kinh nguyệt của cháu khá đều.Cháu đang điều trị bệnh về khớp nên thường xuyên phải uống ospen 1 triệu mỗi ngày 1 viên. Khoảng 2 tháng gần đây cháu thấy cô bé của cháu vào giữa chu kì kinh nguyệt hay ra khí hư có màu trắng trong, ko có mùi nhưng gần đây lại xuất hiện các mảng trắng như là bã đậu vậy.Bt cháu có thói quen rửa vùng kín sạch sẽ bằng nước muối loãng, nên cháu ko hiểu sao lại bị viêm nhiễm như vậy.cháu đã đi siêu âm tử cung và phần phụ đều bình thường nhưng ko dám khám phụ khoa vì cháu chưa lập gia đình.Vậy nhờ bác sĩ tư vấn xem giờ cháu nên dùng loại dung dịch nào để vệ sinh vùng kín và có cần uống thuốc gì ko ạ?cháu rất ngại và sợ ko dám đi khám phụ khoa ạ.

my

(2014/06/11 03:27)

Chào em.
Em bị ra huyết trắng như bã đậu có thể là do em đang bị viêm âm đạo. Nguyên nhân gây viêm âm đạo có thể là nấm Candida albicans, Tricomonas vaginalis, tạp trùng…
Yếu tố thuận lợi cho viêm âm đạo xảy ra: Thụt rửa âm đạo hay thuốc đặt âm đạo lâu dài, sử dụng nội tiết (thuốc ngừa thai, bệnh lý tuyến giáp, corticoids), thai kỳ, suy giảm miễn dịch, dụng cụ tránh thai, sử dụng thuốc kháng sinh lâu dài, tiểu đường không kiểm soát được.
Nếu không điều trị ngay, viêm âm đạo có nguy cơ lan đến toàn cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, nghiêm trọng nhất có thể dẫn đến vô sinh. Đặc biệt, đối với phụ nữ mang thai, bệnh có thể làm tăng khả năng sẩy thai, sinh non…
Về điều trị viêm âm đạo do nấm, có các loại thuốc đặt tại chỗ và thuốc uống. Em cần khám phụ khoa, xét nghiệm huyết trắng để có chẩn đoán chính xác và dùng thuốc nhé.
Để phòng ngừa, em không được thụt rửa âm đạo, mặc quần lót không bó sát, thoáng mát, giữ vê sinh sạch sẽ, khô ráo, tránh ẩm ướt, em không cần phải rửa bằng nước muối loãng, em chỉ cần vệ sinh sạch sẽ bằng nước sạch là được em nhé.
Chúc em sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan