Sản Phụ Khoa

Bác sĩ cho e hỏi trong tinh trùng của e có lẫn màu nâu sẫm là e bị gì ạ . E lên mạng tham khảo thì thấy có nhiều nguyên nhân mà cái nguyên nhán e nghi ngờ là bị vỡ mạch máu chứ e hoàn toàn ko có biểu hiện đau rát moi sinh hoat cua e deu binh thuong e bị cách cũng gần 2 tuần mấy ngày đầu khi biết mình bị e có để khoảng 3 ngày sau khi e thử xuất tinh thì thấy màu nó sậm ghê lắm e thử để típ mấy ngày nữa thì thấy nó đỡ hơn một chút . Mới hôm qua e có thử lại thif thấy chỉ còn màu nâu nhạt mong bs tư vấn giúp e!

Nguyễn hoài lâm

(2016/04/20 19:37)

Chào bạn
Tinh dịch bình thường có màu trắng đục. Nếu cả năm chỉ xuất tinh vài lần thì có thể thấy tinh dịch ngả màu vàng, màu của dịch cũ. Nếu có chảy máu trong đường tinh (đường tinh được tính từ tinh hoàn tới mào tinh, túi tinh, tuyến tiền liệt và niệu đạo sau) thì tinh dịch có thể có máu cục, hay chỉ có màu đỏ tươi, hay màu đỏ bầm, màu nâu sậm tùy thuộc vị trí chảy máu chỗ nào trên đường tinh và tùy theo máu mới chảy hay chảy đã vài ngày trước.
Trường hợp của bạn xuất tinh có màu nâu sậm thì có nhiều khả năng máu chảy từ mào tinh hay tinh hoàn (do viêm, do u bướu). Nếu bạn có kèm theo triệu chứng nóng sốt và đau bìu rõ thì có lẽ do viêm tinh hoàn, mào tinh gây ra. Nếu bạn chỉ xuất tinh màu nâu mà không đau tức bìu thì cần sớm đến các cơ sở chuyên khoa nam hay tiết niệu. Bác sĩ chuyên khoa sẽ khám kỹ bìu, cho làm tinh dịch đồ, siêu âm bìu và xét nghiệm máu các chất AFP, betaHCG, LDH để xem bạn có bị u bướu gì ở tinh hoàn không. Lao ở mào tinh, tinh hoàn cũng có thể gây chảy máu làm tinh dịch có màu nâu.....

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan