Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Cho em hỏi ở ngực trái e có nổi 1 cục từ khi mang thai đến h e sinh hơn chục hôm rồi vẫn chưa hết. Em lo quá. Bác sĩ giải thích giúp em vs ạ.

Dung Huyền

(2016/03/14 00:21)

Chào em.
Để việc tư vấn tốt nhất em cần cung cấp chi tiết thông tin hơn như khối bất thường này cụ thể như thế nào, nằm trên da hay dưới da, xuất hiện lâu chưa, khối có di động không, có nhân hay mủ gì không?
Vì thông tin em cung cấp khá sơ sài nên tôi chỉ có thể tư vấn như sau:
- Nếu là mụn nổi trên bề mặt da: đây có thể là tình trạng viêm lỗ chân lông do bít tắc bụi bẩn trong quá trình vệ sinh không sạch hoặc mặc áo ngực quá chật. Chỉ cần vệ sinh sạch sẽ, mặc áo lót thoáng rộng, dễ thấm mồ hôi là tình trạng trên sẽ được cải thiện, hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến lượng sữa hay vấn đề cho con bú sau này
- Khối bất thường dưới da: Em nên kiểm tra xem chính xác khối này có di động không? Có đau nhiều không? tại đầu ngực có tiết ra dịch bất thường không? Khi mang thai tuyến vú và tuyến sữa phát triển, vì một lý do nào đó như nội tiết tố có thể gây ra tình trạng viêm. Trong trường hợp này cần thăm khám để kiểm tra kỹ hơn.
Chúc em một thai kỳ khỏe mạnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan