Sản Phụ Khoa

ngay môi vùng kín của e xuất hiện 1 hạt cứng, đầu màu trắng, sờ vào thì đau, em chưa quan hệ lần nào, vậy e hỏi bác sĩ là e đang bị bệnh gì ạ, có nguy hiểm ko, vì e ko có thời gian đi khám phụ khoa.e xin cảm ơn

nguyễn hồng lam

(2014/09/20 16:37)

Chào cháu
Hiện tượng xuất hiện các mụn ở vùng sinh dục có rất nhiều nguyên nhân gây ra, có thể do nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục (do vi rút, vi khuẩn...), bệnh tuyến bã, nang lông...
Trường hợp của cháu như mô tả nhưng cháu không nói rõ là có ngứa hay không, khí hư có bất thường không. Về lý thuyết, cháu đã có quan hệ tình dục, nên nguy cơ lây nhiễm bệnh qua đường tình dục là có thể xảy ra. Bên cạnh đó, trường hợp không phải do lây nhiễm từ bạn trai thì bản thân cháu cũng có thể bị viêm nhiễm phụ khoa do không đảm bảo vệ sinh cho ‘cô bé’.
Ngoài ra, nếu không có các yếu tố nguy cơ nêu trên thì có thể nghĩ nhiều đến tổn thương có tên là hạt Fordyce. Đây là một trạng thái đặc biệt của các tuyến bã ở vùng môi lớn, môi bé của bộ phận sinh dục nữ. Hạt Fordyce thường có kích thước bằng đầu đinh ghim màu vàng nhạt hoặc trắng, hơi nhô cao hoặc bằng với niêm mạc, nhìn rõ khi căng niêm mạc ra.
Hạt Fordyce không lây lan sang người khác, không gây khó chịu và cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, điều đáng quan tâm là cháu có biểu hiện đau rát kèm theo tổn thương nên cũng chưa thể loại trừ bị viêm nhiễm kết hợp hoặc bị bệnh nhiễm khuẩn đường sinh dục nào đó như mụn rộp sinh dục... Trường hợp này ngoài khám cần phải làm thêm các xét nghiệm chuyên sâu.
Do vậy, điều quan tâm trước hết là giữ vệ sinh sạch sẽ ‘cô bé’: rửa bằng nước sạch, không chà xát vùng tổn thương, giữ cho ‘cô bé’ khô thoáng và tránh quan hệ tình dục trong giai đoạn này. Cháu nên sớm đi khám tại cơ sở y tế chuyên khoa da liễu hoa liễu để xác định chính xác nguyên nhân. Điều này giúp loại trừ lo lắng và điều trị kịp thời nếu bị nhiễm bệnh.
Chúc cháu sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan