Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ Cháu vừa mới hết kinh vào ngày 19 vừa rồi. Sau đó 4 ngày cháu và bạn trai có quan hệ với nhau. Chúng cháu có xài bao và uống thuốc tránh thai đầy đủ. Chúng cháu quan hệ hơi mạnh nên sau lần đấy cháu thấy có máu, nó cứ rỉ ra cho tới tận hôm nay đã là 5 ngày rồi. Tuy nhiên cháu không thấy đau gì cả Bác sĩ cho cháu hỏi cháu bị thế là sao và có nguy hiểm không ạ?

Ánh Linh

(2015/07/28 20:22)

Chào bạn,
Hiện tượng chảy máu sau quan hệ của bạn có thể xảy ra mấy khả năng sau:
Có thể bạn bị rong kinh. Khi quan hệ tình dục có sự co bóp xảy ra nên lượng máu của kì kinh nguyệt còn dư lại sẽ bị tống ra ngoài. Khi bị rong kinh sẽ xảy ra tình trạng máu chảy nhiều. Trường hợp này cũng không gây đau đớn.
Nếu việc ra máu của bạn không liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt thì có thể do bạn bị tổn thương âm đạo, âm hộ trong quá trình giao hợp, nguyên nhân vì không biết cách, kĩ thuật chưa tốt, động tác quá mạnh. Bên cạnh đó, những viêm nhiễm tại âm đạo (do vi khuẩn, ký sinh trùng...) cũng có thể khiến niêm mạc sung huyết, phù nề, khi có sự cọ sát, va chạm làm cho âm đạo dễ bị trầy xước, tạo ra những vết thương hở và chảy máu. Khi bạn đi tiểu tiện, nước tiểu sẽ tác động tới vết thương, có thể gây xót. Bình thường, nếu như các tổn thương nhỏ, không quá nghiêm trọng thì có thể tự lành sau một thời gian ngắn. Những tổn thương này nếu không được chăm sóc, vệ sinh đúng cách sẽ có thể tiếp tục gây viêm nhiễm và chảy máu trong những lần quan hệ tình dục sau đó.
Một số bệnh lý khác cũng có thể là nguyên nhân gây ra máu như polyp cổ tử cung, loạn sản tế bào cổ tử cung (tổn thương tiền ung thư ở lớp tế bào bề mặt cổ tử cung). Bạn nên đi khám chuyên khoa sản phụ, để được đánh giá cụ thể tổn thương tại đường sinh dục ngoài, từ đó có hướng điều trị phù hợp.
Chúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
cho hoi benh lau bi cach day 8 nam lieu co tai lai khong?

ha van an

(2014/06/10 21:25)