Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ!rnCon đang có thai, 4 tháng tuổi rồi. Nhưng con không giữ được vì con còn đi học. Giờ nếu con bõ đi thì như thế nào? Thực hiện ở bệnh viện đa khoa huyện được không? Và mong bác sĩ tư vấn giá cả giùm con. Và có nguy hiểm gì đến tính mạng không? Mong bác sĩ giúp con.

Võ Yên Phương

(2013/08/01 03:20)

Chào bạn.
Việc nạo phá thai có thể mang đến nhiều biến chứng như viêm nhiễm, vô sinh - hiếm muộn, thậm chí có thể gây tử vong nếu không được thực hiện đúng quy định.
Có nhiều lý do để thai phụ không muốn giữ lại thai đó, tuy nhiên, trước khi đưa ra quyết định, bạn cần tham khảo những vấn đề sau:
Điều đầu tiên, nếu bạn đã có đầy đủ lý do để không giữ cái thai trong bụng thì không nên chần chừ, việc nạo phá thai sẽ càng kém an toàn, những rủi ro sau khi nạo phá thai càng gia tăng gấp nhiều lần so với trước, thai của bạn đã được 4 tháng, cũng đã khá lớn, và mức độ an toàn khi phá thai không cao.
Tiếp đó, việc phá thai cần phải thực hiện ở các cơ sở y tế chuyên khoa, có đầy đủ trang thiết bị kỹ thuật, tốt nhất bạn nên tới tuyến tỉnh hoặc trung ương để kiểm tra sức khỏe toàn diện và nhận được sự tư vấn, hỗ trợ về phương pháp nạo phá thai sao cho hiệu quả, an toàn nhất có thể. Tùy thuộc vào tuổi thai và điều kiện của từng cơ sở y tế mà các bác sỹ sẽ quyết định sử dụng biện pháp nào an toàn nhất cho bạn. Đặc biệt, nên chú ý những thời điểm nạo phá thai và các biện pháp tương thích với từng thời điểm cụ thể của thai kỳ:
- Phá thai bằng thuốc: được thực hiện đối với trường hợp tuổi thai dưới 7 tuần tuổi.\n - Hút thai: được thực hiện khi tuổi thai chưa quá 8 tuần tuổi.\n - Nạo thai: được thực hiện khi tuổi thai chưa quá 12 tuần tuổi.\n - Phá thai bằng kovax: được thực hiện khi tuổi thai đã lớn.
Một điều nữa là sau khi phá thai, thai phụ cần nằm bất động, nghỉ ngơi tại chỗ từ 1 - 6 giờ, nếu thấy bình thường mới trở về nhà. Cùng với đó, bạn còn phải tuân thủ những bước sau để đảm bảo an toàn cho bản thân về lâu, về dài. Bạn cần ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tránh sử dụng những thực phẩm có tính kích thích như rượu, bia, cafe. Đồng thời, cần phải vệ sinh vùng kín và theo dõi sức khỏe của mình. Nếu có những hiện tượng mệt mỏi kéo dài, ra máu trên 10 ngày, hoặc không thấy kinh nguyệt sau nhiều tuần, ra nhiều khí hư, có màu và mùi khó chịu, bạn cần đến cơ sở y tế để khám và điều trị sớm nhất.
Việc nạo phá thai cũng có thể ảnh hưởng đến tâm lý của bản thân, vì vậy, ngoài việc chuẩn bị về sức khỏe, bạn cần chuẩn bị cả về tâm lý, cân nhắc thật kỹ lưỡng về quyết định, phá thai chỉ nên làm khi không có cách giải quyết nào khác. Cần nói với bạn bè, người thân để có người đi cùng bạn nếu đó là quyết định cuối cùng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
bác sĩ cho em hỏi em năm nay 14t hôn vào ngực bạn gái liệu có thai không ạ

Nguyễn Hửu Trường

(2015/07/05 18:36)