Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ! 5 tiếng trước em và bạn trai quan hệ có dùng bao bao su. Chúng e quan hệ 3 tư thế hơi mạnh và nhanh. Khi bạn trai e xuất tinh và rút dương vật đã mang bao ra thì e thấy bao cao su hơi xẹp 1 tý. Bác sĩ cho e hỏi vậy có phải bị rách bao không? Tinh trùng trong bao nhiều trên đầu nhô ra 1 tý vậy đủ lượng tinh trùng hay chưa thưa bác sĩ? Làm thế nào để biết bcs bị rách? Nếu rách nhỏ thì mắt thường có thể nhìn thấy không ạ? Và cho e hỏi nếu bao bị rách 1 ít thì sau bao lâu uống thuốc tránh thai khẩn cấp vẫn còn tác dụng thưa bác sĩ? Mong bsi giải đáp sớm giúp e vì e đang rất lo. Cảm ơn bác sĩ

My

(2016/07/18 09:10)

Chào bạn
- Sau khi xuất tinh song thì nên rút bao ra ngay lúc dương vật còn cương cứng. Một tay nên giữ chặt bao cao su, để tránh trường hợp bao hoặc tinh dịch có thể rớt vào âm đạo lúc đã hết cương.
- Cách xác định bao cao su có bị rách hay không: khi bao cao su được tháo ra ngoài, bạn chú ý quan sát bằng mắt xem có vết rách, thủng… nào đủ to để bạn có thể nhìn rõ hay không. Trong trường hợp bạn không phát hiện những vết rách thủng bằng mắt, bạn có thể quan sát kỹ túi đựng tinh dịch phía đầu bao. Nếu bạn thấy túi đựng tinh dịch bị xẹp vì không chứa đầy tinh dịch của bạn lúc phóng ra thì cũng có thể nghi ngờ bao cao su bị thủng. Khi bạn có hoài nghi, bạn có thể đổ thêm một chút nước vào bao cao su (tối đa là ½ bao, tránh đổ quá nhiều làm bao cao su căng phồng và rách ngay tại thời điểm bạn đổ). Khi đổ nước, nếu bạn thấy nước trong bao chảy ra ngoài thì có thể bao cao su đã thủng trước đó. Nếu bạn nghi ngờ bao rách thì bạn nên ngay thuốc tránh thai khẩn cấp để tránh thai ngoài ý muốn, đối với thuốc tránh thai uống sau khi quan hệ càng sớm thì càng tốt, hiệu quả càng cao bạn nhé.
- Lượng tinh trùng bao nhiêu là đủ: để xác định được chất lượng tinh trùng, độ di chuyển, tỷ lệ sống sót.... của tinh trùng thì việc xác định cần được qua thăm khám mới biết chính xác được bạn nhé, còn nhìn qua mắt thường thì không đánh giá được.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Vợ mang thai có an được thít ngựa không sin hỏi bacs sỹ

phu vần văn

(2014/07/31 21:46)

Sản Phụ Khoa
Cho hỏi bs đặt vòng, lật vòng có bị đau bụng dưới không?rn rn

Lê Thị Thuỷ

(2014/03/04 03:45)