Sản Phụ Khoa

Thưa Bác sỹ, vú trái của tôi bị nổi 1 cục u nhỏ nên tôi đã đi siêu âm, kết quả là bị bọc bã dưới da vú trái, vậy nghĩa là sao ạ? có vấn đề gì k bác sỹ???

Phạm Dung

(2015/05/22 17:44)

Chào em!\nU bã đậu là một dạng u lành tính, có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. Biểu hiện u nổi trên mặt da, mềm, ấn không đau và di động. U thường xuất hiện ở những vùng da tiết nhiều mồ hôi, nhiều dầu, chất bã như vùng mặt, vai, lưng, ngực,… U thường không đau, không gây ác tính, to dần gây khó chịu và có thể tấy đỏ, đau nhức khi có viêm. \nTuy nhiên, với trường hợp có xuất hiện một khối u ở vùng ngực như trường hợp của em, thì trước hết cần đi khám kiểm tra để đánh giá chính xác xem bản chất khối u là gì, từ đó mới có hướng xử lý thích hợp nhất.
Em nên tới khám tại cơ sở y tế chuyên khoa về ung bướu. Để chẩn đoán chính xác nhất bản chất khối u là gì thì thường dựa vào kết quả giải phẫu bệnh qua sinh thiết mẫu bệnh phẩm khối u. Với các u lành tính, có thể can thiệp hoặc có thể không can thiệp gì tùy thuộc vào kích thước, tính chất, mức độ ảnh hưởng của khối u, nguy cơ viêm nhiễm,… Điều em cũng nên lưu ý là không nên sờ nắn, bóp nặn, chích,… khối u vì có thể khiến khối u phát triển nhanh hơn.\nThân mến!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan