Sản Phụ Khoa

xin BS tư vấn giùm e ai! e năm nay 23t, e và bạn trai co quan hệ ngoài, tức là chỉ cọ sát o bên ngoài ( không mang đồ), lúc anh ấy đưa vào nhưng do e đau quá nên chưa vào sâu thì rút ra (khoảng 1cm), anh ấy nói cũng chưa xuất tinh, ngày e vừa hết kinh thì tui e quan hệ như vậy có khả năng mang thai không ạ ? e chưa dùng biện pháp tránh thai nào, tính từ ngày qh đến giờ là 4ngày rồi, vậy liệu bây giờ e uống thuốc có khả năng thụ thai không ?

hoa

(2014/05/27 19:45)

Chào bạn,
Về mặt lí thuyết, quan hệ sau ngày có kinh nguyệt (khi không có hiện tượng rụng trứng nữa) thì khả năng mang thai sẽ thấp đi rất nhiều. Tuy nhiên, cách tính ngày an toàn đó chỉ là tương đối, không có gì là chắc chắn theo cách tính như vậy cả. Có rất nhiều trường hợp vẫn có thai dù đã tính toán kĩ lưỡng về ngày an toàn. Đặc biệt, với những người có chu kì kinh nguyệt không đều. Tuy nhiên bạn trai em vẫn chưa xuất tinh nên khả năng mang thai của em là rất thấp và gần như là không có.
Để biết chắc chắn em có mang thai ngoài ý muốn hay không em nên mua que thử thai để tiến hành thử tại nhà để có những dự liệu cho riêng mình. Lưu ý với em rằng việc quan hệ tình duc không bảo vệ mà chỉ dựa trên ngày an toàn là một biện pháp rất nguy hiểm. Nó chẳng những có thể khiến em có thể có thai ngoài ý muốn mà còn mang tới những nguy cơ tiền ẩn về bệnh tình dục. Do đó, hãy biết cách bảo vệ chính mình và bạn trai. Việc em sử dụng thuốc sau quan hệ 4 ngày thì sẽ không còn tác dụng hoặc nếu có thì rất thấp để phòng ngừa mang thai.
Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan