Sản Phụ Khoa

Chao Bac,nam nay em 29t,em moi sanh em be da duoc 2 thang,em muon hoi Bac,em kkhong cho con bu sua me vay em uong thuoc ngua thai duoc khong vay,va hieu nao uong khong bi nam mat,bao lau em moi quan he lai duoc,em sanh thuong thua bac Em nghe noi,sau khi sanh 6 thang moi duoc uong thuoc ngua thai va cu 6 thang quan he,co phai vay khong bac Em cam on bac truoc

Hua nguyet phung

(2015/06/26 20:09)

Chào em,
Sau khi sinh, các vết thương cần có thời gian để liền sẹo, các cơ và mô được khâu lại rất nhạy cảm trong nhiều tuần sau khi đẻ. Vì vậy bất kỳ hoạt động nào mạnh đều có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Vợ chồng em cần kiêng cữ cho đến khi vết mổ của em lành hẳn.
Các cụ thường cho rằng phải kiêng cữ 3 tháng 10 ngày, tuy nhiên yếu tố này không bắt buộc. Thông thường sau khi sinh con, tháng đầu tiên người mẹ vẫn còn đau đớn hoặc chịu nhiều ảnh hưởng sau khi sinh, có nhiều người bị các bệnh viêm nhiễm hoặc cơ thể còn rất yếu, vì vậy chỉ nên quan hệ khi người phụ nữ đã khỏe mạnh và sẵn sàng. Ngoài ra, sau sinh quan hệ tình dục khi sản dịch còn và cổ tử cung chưa đóng, người vợ dễ có nguy cơ nhiễm trùng.
Vì thế vấn đề quan hệ sau sinh của người phụ nữ không nhất thiết là phải đủ 3 tháng 10 ngày nhưng dù sinh thường hay sinh mổ thì cũng chỉ nên quan hệ trở lại sau 6 tuần và đặc biệt là người phụ nữ phải đảm bảo là đã sạch sản dịch em nhé.
Em đã dừng cho con bú thì em có thể đi khám và tùy theo sức khỏe bác sĩ sẽ tư vấn thuốc ngừa thai phù hợp với em
Chúc hai em hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan