Thận Tiết Niệu

Bác sỹ cho tôi hỏi cháu nhà tôi hiện nay thi thoảng lại són nước tiểu ra quần thế thì có làm sao không vậy? tôi xin cám ơn

hoàng ngọc

(2014/03/30 02:48)

Chào bạn, không rõ cháu nhà bạn năm nay bao nhiêu tuổi, nếu tuổi cháu còn nhỏ có thể là do ham chơi nên nín tiểu dẫn đến són ra quần, còn nếu đã lớn tuổi, từ 15 trở lên thì đó là bệnh lý són tiểu. Són tiểu là khi bệnh nhân không kiểm soát được lúc nào họ đi tiểu. Kết qủa là họ tiểu són ra quần, nhiều khi phải mang tã khi đi ra đường. Đầu tiên, việc đơn giản nhất là trị hoặc tránh các yếu tố có thể góp phần vào việc tiểu són, đái dầm. Ví dụ, như tránh không uống nhiều nước vào buổi tối, giảm bớt rượu, cà phê nếu đó có thể là nguyên nhân. Sau khi kiểm tra các thuốc đang dùng, bác sĩ có thể ngưng hoặc thay các thuốc có thể góp phần vào việc tiểu són.
Tập đi tiểu thường xuyên dù chưa mắc tiểu cũng là một cách để giảm tiểu són. Trong trường hợp tiểu són vì cơ kiểm soát đường tiểu bị yếu, một phương pháp tập luyện các cơ ở vùng chậu (được gọi là Kegel exercises) tương đối đơn giản sẽ được hướng dẫn cho bệnh nhân để làm cho đường tiểu được kiểm soát tốt hơn.
Trong trường hợp bệnh lý, bạn nên đưa cháu đến chuyên khoa thận tiết niệu để được chẩn đoán tìm nguyên nhân và có phương pháp điều trị phù hợp. CHúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan