Thận Tiết Niệu

Bác ơi con khám ở bệnh viện Đại Học Y Dược tphcm bác sĩ cho con thử nước tiểu nhưng thấy tỉ trọng nước tiểu của con giảm còn 1.003 nhưng bâc sĩ k đề cập đến, bsi chỉ nói nói hết vi khuẩn, chuẩn đoán con bị RỐI LOẠN BÀNG QUANG, KHÔNG XÁC ĐỊNH. Bác sĩ cho con uống 2 tuần thuốc rồi tái khám. Hiện con uống được 6 ngày rồi nhưng con không thấy đỡ. Vẫn còn đau lưng, đau xương mu, tiểu nhiều lần (lượng nước tiểu mỗi lần tiểu cũng nhiều) bác cho con uống Versicare, mydocalm, etoricoxib 90mg, esonix 40mg. Bác cho con hỏi thuốc này để điều trị gì, tỉ trọng nước tiểu của con như thế là con bị thận rồi đúng ko bác sĩ. Con có nên ngưng thuốc rồi đi bvien khác khám lại hay cố uống hết thuốc rồi 24/9 đi tái khám hả bsi. Con định đi khám tư ở bác sĩ Vũ Lê Chuyên được không bác. Con nghe trên tp bác Chuyên trị bên niệu giỏi lắm.

Trần Ngọc Lan Nhi

(2014/09/16 15:57)

Chào bạn, Versicare là thuốc làm giảm co thắt cơ bàng quang và đường tiết niệu. mydocalm là thuốc giãn cơ tác dụng trung ương.esonix là thuốc ức chế bơm proton, có tác dụng giảm tiết acid dạ dày, làm giảm nguy cơ loét dạ dày, đau dạ dày khi sử dụng etoricoxib là thuốc chống viêm.
Tỷ trọng nước tiểu là tỷ số giữa trọng lượng của một thể tích nước tiểu trên trọng lượng của cùng một thể tích nước cất. Như vậy, tỷ trọng nước tiểu phụ thuộc vào trọng lượng của các chất hoà tan trong nước tiểu. Tỷ trọng nước tiểu phản ánh khả năng cô đặc nước tiểu của thận. Bình thường nước tiểu có tỷ trọng là 1,015 - 1,025. Nước tiểu loãng tối đa có tỷ trọng 1,003; nước tiểu được cô đặc tối đa có tỷ trọng 1,030. Tỷ trọng nước tiểu giảm là biểu hiện giảm khả năng cô đặc nước tiểu của thận, thường gặp trong các bệnh của ống- kẽ thận, như: viêm thận bể thận mãn, viêm thận kẽ mãn, thận đa nang, nang tủy thận, giai đoạn đái nhiều của suy thận cấp, sau ghép thận tháng đầu tiên.
Do đó bạn lo ngại bệnh lý về thận thì sau khi hết đợt điều trị của bác sĩ bạn nên đi khám lại xem tỉ trọng của nước tiểu là bao nhiêu? Từ đó sẽ tìm ra bệnh lý và có hướng điều trị phù hợp. BS Vũ Lê Chuyên là BS thận tiết niệu đầu ngành, bạn có thể đi khám.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Thận Tiết Niệu
benh di tieu nhieu lan trong ngay

tran van minh

(2016/05/25 20:48)