Thận Tiết Niệu

Thưa các bác sĩ và chuyên gia, em năm nay 21 tuổi, em có đi tiểu ra bọt nhỏ và không tan, và tần suất đi tiểu cũng nhiều hơn bình thường, em có nghe nói về protein niệu cũng có triệu chứng như vậy, cho em hỏi quá trình tạo bọt của protein niệu là từ trong cơ thể hay ra ngoài sục phải khí rồi mới tạo bọt ạ? trường hợp của em thì khi đi tiểu vào bô để gần thì k tạo bọt, còn khi tiểu vào bồn cầu do khoảng cách xa nên tạo bọt nhưng bọt lại không tan và là bọt nhỏ li ti, về vấn đề sức khỏe thì em hoàn toàn bình thường, mong đc sự tư vấn của mọi người

Trần Tuấn Anh

(2013/07/04 17:38)

Chào ban,
Nước tiểu có bọt đúng là nguyên nhân thường gặp do có protein niệu. Xác định chính xác chắc chắn phải là nước tiểu 24h để xem tiểu đạm có thường xuyên hay không. Thử nhanh bằng que thử hay mẫu nước tiểu bất kì có thể cho kết quả âm tính. Nếu bạn thực sự muốn tìm rõ nguyên nhân thì đúng là nên làm đạm niệu 24h.
Ngoài ra, tiểu bọt ở nam giới còn có thể do có tinh trùng trong nước tiểu. Hoặc 1 loại tiểu bọt vô hại nữa là do đi tiểu quá nhanh. Khi đó áp lực trong bàng quang căng đầy nó sẽ kích thích bạn đi tiểu làm cho dòng nước tiểu để chạm tới bồn cầu nhanh chóng, từ đó dẫn đầu hình thành bọt. Kiểm tra xem bọt vẫn còn tồn tại hay không khi bạn tiểu chậm hơn. Nếu nó vẫn tiếp diễn, các lý do tiềm ẩn có thể là do nguyên nhân khác.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan