Da Liễu

Chào Bác Sĩ. Con năm nay 19 tuổi, con bị nổi mụn khá nhiều và được tư vấn dùng isotretionin để điều trị.Hiện con đã dùng được gần 8 tháng thì kết quả là mụn đã được cải thiện tuy nhiên phần cổ và cằm vẫn còn .Vậy cho con hỏi là con nên làm gì ạ.Và 2 bên má sau khi hết mụn và vẫn còn thâm nên con đã sử dụng thuốc trị thâm Hiruscar Post Acne,không biết vẫn uống iso và xài kèm Hiruscar có ảnh hưởng gì không ạ.Cám ơn Bác sĩ mong Bác sĩ tư vấn cho con.

Hà Thanh Quan

(2016/02/15 00:05)

Chào con,
Con có thể dùng đồng thời 2 loại thuốc đó nhé! Tuy nhiên, con không nên dùng isotretinoin trong thời gian quá dài như vậy, chỉ nên dùng theo đợt vài tháng, nghỉ một thời gian rồi dùng lại nếu cần. Thuốc này cũng có nhiều tác dụng phụ, con chỉ nên dùng nếu được bác sĩ chỉ định.
Để trị mụn, con cũng cần chú ý:
- Rửa nhẹ nhàng vùng mụn bằng nước ấm và xà phòng dịu nhẹ 2 lần mỗi ngày để loại bỏ tế bào chết và chất bã nhờn. \n - Ăn uống điều độ, không lạm dụng những gia vị cay nóng như tiêu, ớt, hành, tỏi hoặc thức uống có tính kích thích như cà phê, trà.\n - Nên ăn nhiều rau quả, trái cây để tăng cường thêm chất bổ dưỡng và tránh táo bón.\n - Tránh lo lắng, phiền muộn. \n - Luôn đội mũ khi ra nắng.\n - Không nên thường xuyên mân mê, nặn bóp mụn vì dễ gây nhiễm trùng và có thể để lại sẹo xấu.
Để trị mụn an toàn, con có thể dùng kem trị mụn Azacne! Azacne là kem trị mụn thảo dược, chứa thành phần chính là dịch chiết cây Neem (xoan Ấn Độ) kết hợp với các thành phần chống viêm, kháng khuẩn khác, có tác dụng tốt trong điều trị các loại mụn trứng cá, đầu đinh, mụn bọc... lại có tác dụng dưỡng da. Đây là loại kem thiên nhiên nên an toàn, ngay cả khi dùng trong thời gian dài.
Chúc con điều trị tốt!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan