Da Liễu

Chào bác sĩ cháu bị mụn và đã dùng acutrine 10mg đã 4 tháng và đã thấy giảm nên đã ngưng dùng thuốc 3tháng nay. Mặt cháu bây giờ lại lên nhiều mụn cháu muốn dùng thuốc acutrine 10mg lại được không ạ?

Hà Anh

(2015/12/01 05:57)

Chào cháu,
Thành phần chính của acutrine là isotreetinoin, thường được dùng để trị các loại mụn trứng cá trung bình và nặng. Tuy nhiên, vì nó có tác dụng phụ trên phụ nữ có thai nên các chuyên gia khuyến cáo: không được dùng isotretinoin cho phụ nữ có thai, Có ý định có thai hoặc có cơ hội có thai vì nó gây khuyết tật bẩm sinh nặng. Dùng thuốc tránh thai và xét nghiệm thai nghén trước khi bắt đầu điều trị và hàng tháng trong quá trình điều trị. Không nên có thai ít nhất 1 tháng sau khi ngừng dùng isotretinoin.
Như vậy, cháu có thể dùng lại loại thuốc này, nhưng cần chú ý đảm bảo những điều trên. Còn nếu cháu lo lắng về tác dụng phụ, cháu có thể chuyển sang các loại kem trị mụn thảo dược an toàn hơn, như kem trị mụn Azacne. Azacne là kem trị mụn thảo dược, chứa thành phần chính là dịch chiết cây Neem (xoan Ấn Độ) kết hợp với các thành phần chống viêm, kháng khuẩn khác, có tác dụng tốt trong điều trị các loại mụn trứng cá, đầu đinh, mụn bọc... lại có tác dụng dưỡng da. Đây là loại kem thiên nhiên nên an toàn, ngay cả khi dùng trong thời gian dài. Cháu có thể tham khảo nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan