Tai Mũi Họng

chào các bác,cô chú. năm nay cháu 20 tuổi. cháu vừa sang Nga với gia đình được 2thang. mấy tuần trước cháu đau họng sáng nào cũng chảy máu trong họng ra. đi khám xét nghiệm lượng bạch cầu ái toan trong máu tăng cao lên đến 12. trong nước tiểu có máu. hồi nhỏ cháu có bị hen xuyễn. 2 năm gần đây cháu có bị đau dạ dày. cháu muốn hỏi tình trạng như vậy có ảnh hưởng gì lớn không ạ

Chu Văn Phong

(2014/11/20 03:35)

Chào bạn,
Tăng bạch cầu ái toan là một đáp ứng điều hòa miễn dịch xảy ra ở nhiều quá trình bệnh lý, bao gồm dị ứng, ung thư và nhiễm trùng (Box 125-1). Tăng bạch cầu ái toan là một dấu hiệu về huyết học cần được tìm hiểu và chẩn đoán. Mặc dù rất nhiều căn nguyên có thể gây tăng bạch cầu ái toan, sự xuất hiện của hiện tượng này ở một người sống ở vùng nhiệt đới gợi ý nhiều đến nhiễm ký sinh trùng. Tăng bạch cầu ái toan thường gặp ở các ký sinh trùng giun sán đa bào, đặc biệt là những loại ký sinh ở tổ chức (1). Tuy nhiên trước khi tìm căn nguyên ký sinh trùng, nên loại trừ các căn nguyên không nhiễm khuẩn gây tăng bạch cầu ái toan, ví dụ dị ứng hoặc phản ứng quá mẫn với thuốc (2).\nTăng bạch cầu ái toan ở các bệnh nhiễm ký sinh trùng phụ thuộc vào yếu tố cơ địa, giai đoạn phát triển của ký sinh trùng, vị trí ký sinh của ký sinh trùng trong cơ thể, số lượng ký sinh trùng và một số yếu tố khác. Hiện tượng tăng bạch cầu ái toan cũng thất thường. Những ký sinh trùng thường gây tăng bạch cầu ái toan có thể không gây hiện tượng này ở mọi bệnh nhân hoặc mọi thời điểm. Ký sinh trùng cũng có thể gây một phản ứng tăng bạch cầu ái toan tại chỗ mà không gây tăng bạch cầu ái toan toàn thân. Chương này mô tả sinh miễn dịch học của bạch cầu ái toan, các căn nguyên gây tăng bạch cầu ái toan đặc biệt là các căn nguyên ký sinh trùng, và cách tiếp cận một bệnh nhân có tăng bạch cầu ái toan.
Với các biểu hiện của bạn như vậy tốt nhất nên tới bệnh viện khám và làm một số xét nghiệm cần thiết để xác định đúng nguyên nhân gây bệnh, khi đó bác sĩ chuyên khoa sẽ có phương pháp điều trị cho bạn.
Chúc bạn sống vui khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
em muon cho em be em uong jakul buoi sang an sua chua buoi toi duoc kg a

phamthuylinh

(2015/11/17 23:50)