Tai Mũi Họng

Em ho đã 3 tuần rồi ... đã uống đủ loại thuốc (- kháng sinh)... nhưng con ho chỉ thuyên giảm chứ hok dứt... bây h thì lâu lâu em lại ho hự 1 cái rồi thôi ... em ho khan ... không có đờm mạc dù cảm giác trong cổ họng có đờm nhưng ho thì hok có ra đờm ... khi ho thì em cũng chả có cảm thấy đau ngực hay gì cả ???

Bảo Nguyễn

(2013/12/17 03:50)

Chào bạn,
Hiện tại bệnh của bạn đã được thuyên giảm với biểu hiện ít có đàm, bớt tức ngực tuy nhiên do tổn thương họng chưa được phục hồi hoàn toàn nên khi gặp điều kiện bất lợi, sẽ bị kích thích dẫn đến ho.
Bệnh nhân ho nên uống nhiều nước mỗi ngày, tránh ở môi trường khô và lạnh (nhất là điều hòa), tránh các yếu tố gây kích thích như khói thuốc, khói than, bụi, mùi khí lạ, ăn uống đồ quá nóng gây kích thích vòm họng, giữ ấm cổ, ngực. Nên dùng xông hơi nóng, có tinh dầu bạc hà, khuynh diệp, hít ngửi hơi nóng sẽ giúp làm loãng chất nhầy, chất đờm đặc giúp họ khạc ra đờm dễ dàng hơn. Nên nghỉ ngơi nhiều, ăn hoa quả, uống nước cam, chanh, ăn tỏi, hành, hẹ để hỗ trợ thêm. Về dùng thuốc bạn có thể dùng thêm các sản phẩm từ thảo dược như tragutan, Tiêu Khiết Thanh.
Điều quan trọng nhất là phải phòng bệnh, nhất là vào mùa đông, luyện tập thể dục thể thao, ăn uống hợp lý, vệ sinh răng miệng, rèn luyện thích hợp, thích nghi với thời tiết, khí hậu tạo môi trường trong sạch mới có hiệu quả thiết thực, lâu dài cho sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan