Tai Mũi Họng

xin hỏi bác sỹ về một vài vấn đề ạ. tôi năm nay đã 34 tuổi, tôi bị polyp dây thanh và viêm thanh quản mà muốn mổ thì có phải làm xét nghiệm gì ko? có nhiều người cho tôi biết là mổ mà sai sẽ bị câm. tôi rất ái ngại về điều đó thế nên chưa sẵn sàng cho việc làm phẫu thuật và nếu làm phẫu thuật thì nên làm gì để bệnh ko tái phát và giữ đc giọng nói ko bị khàn nữa. tôi cảm ơn bác sỹ!

Nguyễn Thị Bích Liên

(2013/12/10 06:21)

Chào bạn,
Hiện nay phẫu thuật nội soi thanh quản ở VN đã có những bước tiến mới, phương pháp mới nhất là nội soi bằng ống mềm. Kỹ thuật này ít đau, không dùng thuốc gây mê nên ít biến chứng, mặc khác bạn không phải nằm điều trị lâu trong bệnh viện. Bạn nên hỏi kỉ bệnh viện đang có ý định phẫu thuật đã áp dụng phương pháp này chưa.
Sau khi phẫu thuật làm thế nào để bệnh khỏi hoàn toàn, cách tốt nhất là ngăn chặn cơn tái phát bằng cách tránh xa và hạn chế nguyên nhân gây ra bệnh: Như do công việc nói nhiều, nói to, làm việc trong môi trường lạnh có nhiều khói bụi, điều trị tiệt căn các bệnh đường hô hấp, trào ngược dạ dày nếu có.
Bạn cần tăng cường sức đề kháng, tránh để viêm họng, viêm mũi, amidan tái phát. Giữ ấm cơ thể, ngủ đủ giấc, tránh làm việc quá sức.
Về dùng thuốc, để phòng ngừa tái phát bạn nên dùng thuốc thảo dược có thể giúp phục hồi, duy trì mà lại an toàn có thể dùng lâu dài. Bạn có thể dùng Tiêu Khiết Thanh hằng ngày nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan