Tai Mũi Họng

Thưa bác sĩ con 16 tuổi . Trong họng con ở hai bên amidan bị nổi nhiều hạt trắng màu sữa .những hạt này nằm sát nhau thành về,có chỗ nhú ra như gai vậy .con có đi khám bác sĩ và họ nói con bị viêm họng mủ.con có đều trị một thời gian rồi nhưng vẫn không hết.con nên làm gì thưa Bác sĩ...

Trần Thị Ngọc Hương

(2016/03/21 04:36)

Chào bạn
Các chấm trắng trong họng, hoặc khi khạc ra những hạt màu vàng nếu đã xuất hiện từ lâu rất có thể đó là sỏi amiđan. Mô amiđan không phải là mô đặc hoàn toàn, mà mô amiđan có cấu trúc nhiều múi, giữa các múi có các khe, sỏi amiđan được sinh ra trong các khe này, đặc biệt là ở những người bị viêm amiđan mãn tính.
Thành phần của sỏi bao gồm chủ yếu là canxi, ngoài ra còn có phốtpho, manhê, amôniắc và cacbônát. Khi amiđan có nhiều sỏi sẽ gây ra tình trạng nuốt vướng, đôi lúc giống như hóc xương, hôi miệng và thường có những đợt viêm amiđan cấp.
Đối với viêm amidan mạn, thì trước tiên bạn nên áp dụng điều trị nội khoa bằng thuốc và cải thiện lối sống. Bạn có thể ưu tiên sử dụng đông y một đợt bằng thảo dược Tiêu Khiết Thanh giúp chống viêm, kháng khuẩn phục hồi tổn thương. Ngoài ra bạn nên súc họng bằng nước muối mỗi ngày giúp loại bỏ đàm nhớt, những ổ vi khuẩn.
Trong trường hợp bệnh thường tái phát ảnh hưởng đến sức khoẻ, công việc thì việc xem xét đến chỉ định cắt bỏ amiđan là rất cần thiết.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
em bị ho mấy ngày rồi.ho ra nhiều đờm đặc

Hoàng văn dưỡng

(2015/06/02 08:12)