Tai Mũi Họng

Bác sĩ ơi.cho cháu hỏi khoảng một tuần cho có tiếp xúc với 1 bạn đang ủ bệnh quai bị.bây h bạn ý ms phát bệnh.bác sĩ cho cháu hỏi xem có cách nào điều trị phòng tránh từ bio h k ạk.làm thế nào cháu mới biết mình có bị nhiễm hay không

Son nguyen

(2016/04/19 15:53)

Chào bạn,
\nBệnh lây truyền chủ yếu qua đường hô hấp do tiếp xúc với các giọt nước bọt, hoặc các giọt chất tiết mũi họng của người bệnh được văng ra khi người bệnh ho hoặc nhảy mũi.

Người bị bệnh quai bị có thể lây lan cho người khác 1 tuần trước khi sưng tuyến mang tai và kéo dài 2 tuần sau khi sưng tuyến mang tai.\nThời gian lây mạnh nhất vào khoảng 2 ngày trước khi viêm tuyến mang tai.
Nếu bạn đã từng tiêm phòng quai bị từ bé thì không lo, nếu chưa thì việc cần làm là tăng cường sức đề kháng cơ thể để hạn chế tấn công của virut cũng như mức độ bệnh không nặng.
Biểu hiện của bệnh như thế nào?
Sốt cao, có thể lên đến 40OC, khô miệng, nuốt đau, nhức đầu.
Sưng to tuyến nước bọt vùng dưới hàm ở 1 bên hoặc cả 2 bên.\nỞ các trẻ vị thành niên có thể có sưng căng và đau tinh hoàn 1 bên hoặc 2 bên.\nBệnh tiến triển và tự khỏi trong vòng 10 ngày (nếu không có biến chứng), để tránh biến chứng thì khi bạn có triệu chứng trên thì nên đi khám và dùng thuốc theo chỉ định bs.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan