Thần Kinh

Xin chào các bác sĩ ! Tôi xin được nghe ý kiến của các bác sĩ về tình trạng : Tôi thường hay bị đau đầu ở vùng thái dương và thỉnh thoảng lan dài về phía mang tai. Cảm giác của cơn đau là kiểu như bị kim đâm. Chúng diễn ra chỉ trong chừng 20 giây, mấy giây đầu tiên thì đau nhói 1 cách đột ngột dữ dội, sau đó dịu dần. Tần suất diễn ra không ổn định nhưng tuần nào tôi bị tình trạng này ít nhất 2 đến 3 lần. Có lúc 3 lần trong 1 ngày. Mong bác sĩ cho tôi lời khuyên. Xin cảm ơn bác sĩ !

Hoàng Phan Đại

(2015/03/04 04:32)

Chào bạn,
Đau đầu ở 2 bên thái dương liên quan tới một số bệnh lý sau: đau đầu do căng cơ thường sau căng thẳng, mệt mỏi, do viêm động mạch thái dương khi khám thấy mạch máu cứng, chứng đau đầu do rối loạn vận mạch, đau dây thần kinh tam thoa...
Do đó nếu tình trạng của bạn đau nhiều, đau dữ dôi, đau có tính chất chu kỳ liên quan nhiều hơn tới chứng rối loạn vận mạch. Tuy nhiên để chính xác bạn cần đi khám bệnh ở khoa thần kinh, các bác sỹ sẽ cho làm thêm các xét nghiệm cận lâm sàng để chẩn đoán nguyên nhân bệnh và có hướng điều trị hiệu quả nhất cho bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan