Thần Kinh

Cháu chào bác sĩ! Cháu tên là Đăng Bão ở Đà Nẵng.Năm nay cháu 25 tuổi, đang là sinh viên đại học. Cháu có 1 số chuyện muốn nhờ bác sĩ tư vấn dùm cháu. Cháu thường xuyên ngồi học và chơi trên máy tính 1 ngày trên 12h, thường xuyên ngủ muộn ( 2h sáng) , công việc và học tập không có gì nặng nề lắm. Khoảng tháng 10 năm ngoái, thì có triệu chứng . Cháu có đi khám , bác sĩ bảo cháu bị suy nhược thần kinh vì cháu đã có bị bệnh này rồi. Nhưng bác sĩ cho thuốc về uống thì vẫn không khỏi được. Cháu thường xuyên cả thấy đau sau cổ, nóng ran sau lưng, nóng lòng bàn tay, suy nghĩ lúc nào cũng tiêu cực và u ám mà không sao có thể điều khiển cho vui vẻ lên được. Sợ nhiều thứ và lại không biết mình sợ gì, có nhiều đêm vì sợ quá mà không ngủ được phải sang ngủ cùng người khác. Tình trạng này đã kéo dài đến nay, có những lúc tưởng chừng khỏi rồi nhưng lâu lại bị lại. Bác sĩ có thể giúp cháu chuẩn đoán bệnh của cháu được không ạ? Cháu cảm thấy lo lắng về bệnh của mình lắm mà không tâm sự được với ai. Kính mong bác sĩ giúp cháu ạ. Cháu xin chân thành cảm ơn ạ.

Võ Đăng Bão

(2015/05/30 06:47)

Chào bạn,
Theo những gì bạn mô tả thì bạn có biểu hiện của chứng suy nhược thần kinh đúng như bác sĩ đã chuẩn đoán. Việc bạn sử dụng máy vi tính quá lâu và thức khuya có thể là nguyên nhân chính dẫn đến suy nhược thần kinh. Bởi ban ngày bộ não ở trong trạng thái hưng phấn, đến ban đêm bộ não sẽ chuyển thành trạng thái khống chế và đi vào giấc ngủ. Tuy nhiên, nếu trong một thời gian dài, vỏ não bị chịu ảnh hưởng bởi những nhân tố kích thích không tốt. Thời gian lâu dần, quy luật sinh lý trong cơ thề sẽ bị rối loạn, từ đó làm suy nhược thần kinh.
Suy nhược thần kinh có thể chữa trị được. Ngoài việc uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ, bạn nên uống thêm các thuốc từ thảo dược tốt cho thần kinh như hợp hoan bì, uất kim, ngũ vị tử, viễn chí hoặc thực phẩm chức năng như Kim thần khang... Tuy nhiên, nếu như chỉ dựa vào việc uống thuốc để điều trị bệnh thì sẽ không bao giờ đạt được hiệu quả tốt nhất mà phải phụ thuộc cả vào sự quyết tâm và cố gắng của chính bản thân bạn. Cần tránh xa các nhân tố tác động không tốt đến thần kinh, kết hợp học tập và nghỉ ngơi một cách hợp lí,...
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan