Thần Kinh

Con gái tôi mới được 3 tháng tuổi, trong khoảng một tháng gần đây bé không sốt nhưng bị co giật toàn thân 2 lần, mỗi cơn kéo dài khoảng 1 phút. Sau đó tôi cho cháu đi khám và làm điện não thì phát hiện ra bị động kinh. Xin hỏi bệnh này ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe của con tôi sau này?

hồng

(2016/03/28 16:35)

Chào bạn!
Sau mỗi cơn co giật động kinh, con bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi, chân tay mềm nhũn và phải mất hàng giờ nghỉ ngơi mới có thể hồi phục được khả năng vận động. Không những vậy, nếu cơn co giật xuất hiện nhiều lần sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng của não bộ, làm giảm tư duy, nhận thức và trí nhớ khiến việc học hành trở nên khó khăn hơn những bạn cùng trang lứa. Khi bệnh kéo dài mạn tính, con bạn sẽ rất dễ có suy nghĩ mặc cảm, tự ty về bản thân, không dám tiếp xúc với nhiều ngời, lâu dần có thể dẫn đến trầm cảm. Do vậy, bạn nên điều trị cho con càng sớm càng tốt, và thực tế cho thấy, nếu đáp ứng với thuốc thì khả năng khỏi bệnh là rất cao.
Với bệnh động kinh, việc sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ điều trị là điều bắt buộc. Tuy rằng sử dụng thuốc kháng động kinh, con bạn cũng sẽ có nguy cơ gặp phải một số tác dụng phụ và mức độ ảnh hưởng như thế nào thì lại tùy vào từng trường hợp cụ thể. Nhưng không phải vì thế mà bạn không dám cho con điều trị, bởi vì cân nhắc giữa lợi ích và nguy cơ thì việc sử dụng thuốc là cần thiết.
Để góp phần tăng hiệu quả khi điều trị, đồng thời giảm tác dụng phụ không mong muốn của thuốc, bạn có thể cho con sử dụng kết hợp thêm một số sản phẩm hỗ trợ, chẳng hạn như TPCN cốm Egaruta. Sản phẩm có tác dụng làm giảm tần suất và mức độ các cơn co giật, hạn chế những mệt mỏi do hệ thần kinh bị kích thích sau cơn xuất hiện; đồng thời cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho não để tăng cường tư duy và trí tuệ về sau.
Chúc con bạn sớm khỏi bệnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan