Thần Kinh

chào bác sĩ em gái cháu bị đau đầu và nôn nhiều năm nay. hiện tại em đã đi khám và kết luận rối loạn vận mạch não và được kê thuốc uống là ,Sermirad, Seonar, Geworin, coltab, Sedan xio cũng thấy đỡ đau nhưng vẫn vẫn ngủ. bác sĩ cho em hỏi bệnh này có uống thuốc liên tục không và có khỏi hẳn được không ạ.

nguyễn thị hiền

(2014/12/19 15:25)

Chào bạn,
Em gái bạn được chẩn đoán là đau đầu vận mạch hay còn gọi là đau đầu magrine. Đau đầu vận mạch thường cơn đau dữ đội, đau kéo dài và có tính chất chu kỳ kèm buồn nôn, nhạy cảm với ánh sáng, mùi, tiếng ồn. Bệnh thường gặp ơ nữ nhiều hơn và ở lúa tuổi thanh thiếu niên.
Em gái bạn đã được điều trị thấy tình trạng được cải thiện như vậy rất là tốt. Đối điều trị đau đầu vận mạch cần tránh các yếu tố kích hoạt, điều trị triệu chứng và dự phong. Trường hợp của em bạn sau khi uống hết đợt điều trị nên quay lại tái khám nếu cần sử dụng thêm bác sĩ sẽ kê thêm, hoặc chuyển sáng sử dụng dự phòng, kết hợp với điều chỉnh lối sống bệnh có thể thuyên giảm và không cần sử dụng thuốc.
Về thay đổi lối sống rất quan trọng trong điều trị đau đầu vận mạch như hạn chế các thức ăn có chứ nhiều gluten, tyramin, natri aspartame... như các đồ ăn nhanh như thịt nguội, xúc xích, phô mai, choccolate, thịt đỏ, chuối tiêu chín, hạn chế mì chính, hạt nêm tổng hợp...nên ngủ đủ ít nhất 7 tiếng/ ngày, tránh nơi quá ồn ào, tăng cường luyện tập thể dục như đi bộ, tập yoga để nâng cao sức đề kháng của cơ thể, đề phòng với thay đổi thời tiết...
Chúc em gái bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan