Thần Kinh

Bác ơi cho cháu hỏi, năm nay 35t hay mất ngủ từ 1 gờ sáng, ban ngày lại hay bị sốt nhẹ, có phải cháu bị bệnh gì đó, cách điều trị và dinh dưỡng cho bữa ăn hàng ngày, xin cảm ơn bác./.

Trần Văn Mi

(2015/12/18 20:58)

Chào bạn
Bạn không có chia sẻ cụ thể với chúng tôi là tình trạng bạn gặp phải đã kéo dài bao lâu rồi. Với triệu chứng mất ngủ thì có rất nhiều nguyên nhân, có thể do tối bạn đi ngủ quá sớm, do căng thẳng, stress trong công việc, cuộc sống, do suy nhược thần kinh,... Ngoài ra, ban ngày bạn lại hay bị sốt nhẹ nhưng không rõ ban đêm có bị hay không, và bạn bị sốt như vậy đã bao lâu rồi. Mệt mỏi, suy nhược cơ thể, nhiễm khuẩn,... có thể dẫn đến tình trạng sốt. Vì triệu chứng của bạn không điển hình và chưa chi tiết nên để được chẩn đoán chính xác nhất thì bạn nên đi khám tại các cơ sở y tế và sớm có hướng điều trị.
Về dinh dưỡng, bạn nên lưu ý ăn uống đủ chất (cân bằng lượng chất đạm, chất xơ, chất béo, đường,...), không ăn quá no và thức ăn khó tiêu hóa vào buổi tối, tránh xa các chất kích thích như cafe, chè,... vào buổi tối. Trước khi đi ngủ bạn có thể vận động nhẹ nhàng như đi bộ cũng sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan