Thủ tục đăng ký nhập viện cho bệnh nhân tâm thần ?

Cho em hỏi thủ tục nhập viện của bệnh nhân tâm thần ở TPHCM và các tỉnh lân cận như thế nào ạ? Em có chú bị hoang tưởng nặng, lúc nào cũng nghĩ mình là con vật, chú hay bò bằng tứ chi, không nói chuyện bình thường mà hay rít gào. Em nghĩ không thể nào để chú tại gia vì bệnh tình của chú không chữa sẽ nặng thêm nên gom góp tiền đưa chú đi khám. Nhưng em không biết là thủ tục thế nào ? XIn Finizz tư vấn thêm. Em cảm ơn.

Nguyễn Thanh Trang ( Lâm Đồng )

(2016/12/29 15:11)

Thân gửi bạn.

Trước tiên, Finizz cảm ơn bạn đã quan tâm và sử dụng tính năng đặt câu hỏi trên trang Hỏi Bác Sĩ của Finizz. Finizz có nhận được câu hỏi của bạn liên quan đến vấn đề thần kinh. 

Trước hết, bệnh nhân phải thực hiện các bài kiểm tra, làm các xét nghiệm chẩn đoán nhanh… Sau khi có kết quả, bệnh nhân sẽ được chính thức nhập viện. Người nhà bệnh nhân chỉ cần mang theo CMND của bệnh nhân (nếu có) hoặc hộ khẩu. Ngoài ra, có thể mang thêm tất cả các sổ khám bệnh, kết quả xét nghiệm, X-quang... trước đây của bệnh nhân. Tiền viện phí đóng trước từ 3 - 5 triệu đồng để thực hiện các chẩn đoán ban đầu. Tiền này có thể tính vào viện phí của bệnh nhân. Người nhà có thể đóng tiếp hoặc nhận lại tiền dư tùy thuộc vào thời gian điều trị và mức dịch vụ kèm theo, bạn nhé.
 

Tại Lâm Đồng, bạn có thể đưa người nhà xuống cơ sở y tế chuyên nhận và điều trị cho bệnh nhân tâm thần.
Nếu các câu đáp trên vẫn chưa giải đáp được thắc mắc của bạn, vui lòng hồi đáp để Finizz kịp thời hỗ trợ bạn tiếp nhé.

Hy vọng thông tin trên giúp ích cho bạn.
Thân ái.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan