Tai Mũi Họng

chào bác sĩ e năm nay 16 tuổi cách đây 1 tháng e thấy vương vướng cổ họng và sau khi đi nội soi được chẩn đoán là viêm mũi họng sau khi uống thuốc e cảm thấy đỡ và e không đi tái khám và từ đó e luôn cảm thấy vương vướng ở cổ họng( nhất là khi nuốt bọt), ăn uống bình thường , cảm thấy nhức mỏi ở phần vai và cổ phía sau,cảm giác hết sau khi ngủ dậy 1 lúc sau lại bị, vậy e bị bệnh gì và cách chữa trị nhanh và hiệu quả nhất mong bác sĩ giải đáp tận tình giúp e, cảm ơn bác sĩ

La Hoàng Vĩ

(2015/09/06 18:56)

Chào bạn,
Bạn hiện 16 tuổi, đang trong độ tuổi dậy thì cơ thể cần nhiều dưỡng chất để phát triển. Việc bạn hay cảm thấy đau nhức mỏi vai, cơ thể bạn có thể cải thiện bằng việc tập thể dục, vận động đúng cách, đồng thời có một chế độ dinh dưỡng phù hợp. Việc vận động sẽ giúp khí huyết lưu thông, hấp thu các chất dễ dàng hơn, giảm tình trạng nhức mỏi, ngủ ngon hơn tăng sức khỏe toàn diện.
Liên quan đến biểu hiện vướng họng, khô họng mà không có triệu chứng khác kèm theo bạn có thể cải thiện bằng cách kiên trì ngậm nước muối pha loãng ngày 2 lần trước và sau khi ngủ, ngoài ra cần luôn giữ ẩm cổ họng bằng cách uống nước lọc đúng cách: Chia đều từng ngụm nhỏ sau mỗi lần nói chuyện, tránh để cổ họng quá khô. Nếu bạn kiên trì biện pháp trên đồng thời tránh xa những yếu tố gây hại niêm mạc họng thì bệnh sẽ không tấn công bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan