Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ, con tôi hiện nay được 3 tháng tuổi. bé trai, sinh mổ, nặng 2.7kg, khi sinh ra đờm rất nhiều sinh ra đã khóc không phát ra âm thanh nhìn mới biết . Bsi nói cũng đã theo dõi nhưng bình thường cái này sau lớn mới biết. Nhìn con ngay từ ngày đầu đã khó thở vì nhiều đờm, bú nuốt như bị mắc cổ cái gì đó - bsi nói cũng bình thường cứ nhỏ nước muối sinh lý hàng ngày cho cháu. ngày qua ngày tháng đầu tôi phải hút đờm cho cháu tb 3 lần/ ngày,- tăng được 0.7kg - bú rất khó - bế dốc cao đầu cả ngày đêm mới ngủ được mà ngủ rất ít. tháng thứ hai hút đơn 2lan/ngay - tăng 1.3kg - nhưng vẫn tình trạng khó ăn khó ngủ. sang tháng thứ 3 hút 1/ trên ngày rồi ngày cách ngày, tháng này thời tiết lạnh nhiều càng khó thở , tôi cảm thấy giống như đờm đặc dưới họng sâu khóc cứ nghe lọc sọc tiếng đờm, tuy vậy thấy vui vì thấy con bắt đầu khóc đã có phát ra tiếng dần tuy chưa to lắm, hơi thở đôi khi cứ rít lên. bú rất khó do ngạt rồi ói ra đờm kèm theo nhiều - Phân đi ra cũng rất nhiều nhầy đờm. Do ăn rất ít lên được có 0.3kg đến thời điển này dù ép ăn bằng đút muỗng cũng ói ra hết. quyết định cho đi nhi đồng 1 khám - tôi ở DakLak gọi 1080 TP HCM đặt lịch khám thì được tư vấn khám khoa sơ sinh - cả 1 đêm di xe do xe mở máy lạnh con ngạt miết, nhưng đến HCM vô khám bsi nói không thấy gì - họng bé sạch mà - chắc do bé bị trào ngược dạ dày , thực quản rồi cho thuốc về uống (motilium, omeprazole, calcium). đến nay tôi thấy con vẫn không thay đổi là mấy. sau khi khám quay về daklak trong ngày, do đi xe mệt thì tối đó con ngủ li bì. sang ngày lại như củ mổi khi cho ăn cháu khóc không muốn nuốt và trớ luôn ra cả đờm và cú nghe lọc sọc trong cổ họng, khi không ăn thì gồng mình trợn mắt nghiến lợi nếu cho bú nghiến luôn cả ti mẹ. nên tôi mong muốn được tư vấn muốn chọn khám cho con khoa nào là tốt nhất trong tình trạng này (hô hấp hay tai mủi họng) chứ 3 tháng mà thấy việc ăn uống của bé không khả quan gì hết.

Nguyễn Thị Quý Hoà

(2016/02/05 03:19)

Chào bạn,
Như qua trao đổi và qua thăm khám tại bệnh viện nhi đồng, con của bạn không bị viêm đường hô hấp. Em bé nhỏ từ khi sinh ra cho đến khoảng vài ba tháng đầu thường hay bị nghẹt mũi sinh lý, sinh ra tiếng khụt khịt hoặc khò khè nhẹ. Lứa tuổi này cũng hay bị ọc sữa sinh lý, trong chất ọc ói ra có thể thấy lẫn đàm nhớt. Trường hợp của bé nhà do sinh mổ, đàm nhớt không được lấy hết kết hợp với thời tiết lạnh do đó đàm trở nên đặc hơn và khó thoát ra ngoài. Hiện tại bạn chăm sóc cháu như vậy là rất đúng cách. Bạn nên kiên trì, bé qua giai đoàn này và thời tiết ấm lên bé sẽ đỡ.
Bé không ho, không sốt đó là điều đáng mứng, còn vấn đề nôn trớ trong giai đoạn này có thể là sinh lý, do đàm. Bạn cần cho bé bú chia làm nhiều lần, mỗi lần một ít, có thể vắt sữa ra bình cho bé bú như vậy sẽ kiểm soát tốt hơn.
Chúc bé khỏe mạnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan