Tai Mũi Họng

Em chào bác sỹ. Em năm nay 21 tuổi, giới tính nam. Em bị viêm Amidan bả đậu và khoảng hơn 1 tháng gần đây em sờ thì thấy 2 bên cổ bị sưng (phía trước cổ, phần gần cổ họng), có thể nhận thấy khi sờ bằng tay và phải nhìn kỹ mới phát hiện được. Em đã đi siêu âm và xét nghiệm tuyến giáp. Tuyến giáp vẫn ổn và siêu âm thì thì chỉ thấy nổi một vài cục hạch bình thường ở góc cổ do viêm A. Đi bác sĩ tai mũi họng thì bác sỹ chỉ nói là do tuổi dậy thì nên cổ bị sưng và sẽ hết. Hiện giờ em đang lo lắng vì phần cổ vẫn còn sưng. Mong bác sỹ cho em vài lời khuyên ạ. Em cảm ơn bác sỹ

Quang Phước

(2014/09/27 05:19)

Chào bạn,
Đối với bệnh nhân viêm đường hô hấp như viêm họng, viêm amidan, viêm xoang, thanh quản kéo dài và hay tái phát thì ngoài triệu chứng riêng của bệnh trên thì thường kèm theo nổi hạch ở cổ.
Hạch là một tổ chức liên võng nội mô, có chức năng sản sinh ra dòng bạch cầu lympho và sản xuất kháng thể để chống lại tác nhân gây bệnh. Khi hạch hoạt động mạnh thì sưng to, hay gặp trong các bệnh liên quan đến hệ liên võng nội mạc, bệnh tạo huyết, các bệnh nhiễm khuẩn và bệnh ung thư.
Tuy nhiên các hạch này đa phần là lành tính, tuy nhiên để có thể yên tâm hoàn toàn thì bạn tiếp tục theo dõi vài tuần tới nếu không thấy thuyên giảm thì đề nghị bs cho làm sinh thiết hạch sẽ biết chính xác là lành hay ác bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan