Tai Mũi Họng

Thưa bác sĩ, Em là nữ, 28 tuổi. Em bị sưng đau phía sau 2 hàm, không sốt. Bác sĩ bảo là bị quai bị. Em có nghe nói bệnh này có thể dẫn đến viêm buồng trứng. Bệnh lại biểu hiện đúng vào chu kỳ nhưng em lại bị trễ 4 ngày rồi. Xin bác sĩ cho em hỏi bệnh có ảnh hưởng gì đến chu kỳ không ạ?

Duong Nhung

(2015/03/26 02:57)

Chào bạn,
Với chị em phụ nữ, khi bị quai bị nếu kiêng khem không đúng cách cũng có thể gây biến chứng đến các cơ quan sinh sản như viêm buồng trứng. Tuy nhiên, tỷ lệ viêm buồng trứng ở nữ giới xảy ra thấp hơn tỷ lệ viêm tinh hoàn ở nam giới khi mắc quai bị rất nhiều. Do đặc điểm cấu tạo của tế bào trứng khác với tế bào tuyến ở mang tai.
nếu một người phụ nữ đã bị viêm buồng trứng do quai bị thì ảnh hưởng của nó đến việc sinh sản ít đi. Vì lúc bấy giờ vi rút tấn công vào buồng trứng và các tế bào tiết dịch không ăn vào các tế bào sản xuất trứng nữa. Ở nam giới nếu đã bị biến chứng viêm cả hai tinh hoàn khi mắc quai bị thì coi như vô sinh.
Thực tế quai bị là bệnh lành tính, nó chỉ lây lan thành dịch mà thôi, nhưng nếu chúng ta không biết cách phòng tránh dễ gây ra các biến chứng. Để phòng tránh các biến chứng khi đã mắc quai bị cần:
-Có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, tăng cường năng lượng cho cơ thể, khi đó cơ thể sẽ tăng sức đề kháng chống lại bệnh.
-Kiêng vận động hoàn toàn, không chảy nhảy. Nếu chúng ta vận động càng làm cho khả năng phát tán của vi rút gây bệnh nhanh hơn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan