Tai Mũi Họng

kính chào bác sĩ! dạo gần đây lưỡi của e không được khỏe cho lắm. em có cảm giác đầu lưỡi không được mềm dẻo như trước, cảm giác lưỡi như bị đơ cứng, ngắn lại, biểu hiện giống chứng rụt đầu lưỡi, dẫn đến khó phát âm khi nói. vậy bác sĩ cho em hỏi với những triệu chứng như vậy thì em có thể bị bệnh lý gì về lưỡi, nguyên nhân gây bệnh, cách điều trị bệnh được không? Chân thành cảm ơn bác sĩ!

Hoàng Văn Độ

(2014/12/13 15:40)

Chào bạn,
Ở lưỡi có rất nhiều cơ cũng như nhiều thần kinh chi phối hoạt động và cảm giác. Tình trạng đau tê cứng như bạn chỉ xảy ra thoáng qua, không lặp đi lặp lại có thể do một rối loạn nào đó nhưng chưa thành bệnh, nếu triệu chứng trở lại thường xuyên với mức độ nặng hơn bạn nên khám với một bác sĩ chuyên thần kinh là phù hợp.
Bệnh tật trong cơ thể của con người có thể hiểu là một sự rối loạn hoạt động và chức năng của một bộ phận hay một cơ quan nào đó. Có những rối loạn chỉ thoáng qua rồi tự hồi phục, không ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, người ta không gọi đó là bệnh.
Có những rối loạn kéo dài, không thể tự nhiên hồi phục gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, thì đó là bệnh cần sự điều trị. Có những rối loạn là khởi đầu cho một bệnh thật sự, nhưng xuất hiện một cách mơ hồ, chúng ta cần phải tiếp tục theo dõi. Do vậy trường hợp của bạn rất cần theo dõi thêm.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan