Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ!rnCon cháu hôm nay vừa tròn 8 tháng tuổi, 10 ngày trước cháu nó bị sốt khoảng 37,8C- 38C, sau đó 2 ngày thì bị chảy nước mũi màu trong rồi chuyển dần sang vàng và có dịch mủ màu xanh, có khi có màu nâu hồng, 3 ngày trước cháu thấy họng cháu nó có đờm, ngủ khó, ăn xong khoảng 1 tiếng là nôn ra hết. hôm nay cháu đưa đi khám tại bệnh viện đa khoa của huyện được bác sĩ cho biết là bị viêm V.A. Họng bình thường. bác sĩ tư vấn cho cháu dùng thuốc kháng sinh loại nhẹ, vệ sinh mũi hàng ngày, khoảng hơn 1 tuổi thì cho đi nạo. vậy cháu xin hỏi bác sĩ nguyên nhân nào dẫn đến bệnh này vì từ ngày sinh bé, ngày nào cháu cũng vệ sinh tai-mũi- họng cho bé bằng nước muối sinh lý 0,9. cho bé ăn các thực phẩm phòng bệnh cúm. làm thế nào để chữa tận gốc bệnh V.A mà không phải nạo? khi khỏi thì phải phòng bệnh thế nào? cháu không muốn cho bé dùng kháng sinh và thuốc tây thì có cách nào chữa không ah, bệnh này có chữa được bằng đông y không? cháu ở Phú Thọ bác sĩ có biết chỗ nào chữa bệnh bằng đông y không ah? cháu rất chờ hồi âm của bác sĩ. nếu được xin bác sĩ vui lòng gửi câu trả lời hộ cháu về địa chỉ mail: [email protected]. cháu xin cảm ơn!

Lê Thiên An

(2013/10/30 11:47)

Chào bạn,
Viêm V.A là bệnh thường thấy ở trẻ dưới 5 tuổi, đây là tổ chức lympho nằm ở vòm họng, có nhiệm vụ sản xuất kháng thể chống lại tác nhân gây hại cho cơ thêr.
Với vai trò như vậy nên V.A nằm ở cửa ngỏ đường hô hấp do vậy khi gặp điều kiện bất lợi như thời tiết thay đổi, sức khỏe giảm, môi trường ô nhiễm,.. V.A dễ dàng bị viêm sưng gây ra tình trạng viêm VA.
Trước mắt cháu nhà đang điều trị VA, để giảm nhanh chóng sốt, viêm sưng, mủ đặc bạn cần dùng thuốc tây theo chỉ dẫn của bs (thường dùng kháng sinh, thuốc loãng đàm, hạ sốt) lưu ý cần vệ sinh mũi họng thường xuyên cho cháu bằng nước muối sinh lý hoạc ống bóp giúp hút dịch mũi cho trẻ.
Sau khi cơn cấp qua đi, việc ngăn chặn tái phát là quan trọng: Bạn cần giữ môi trường xung quanh cháu tránh lạnh, tránh khơi bụi, độ ẩm cao. Giữ ấm cho trẻ, nâng cao sức đề kháng cho trẻ bằng chế độ ăn dặm phù hợp bổ sung nhiều hoa quả có vitamin c.
Về ngoài chế độ dinh dưỡng, bạn hoàn toàn có thể dùng đông y nếu có nghi ngờ bị viêm đường hô hấp nhằm ngăn chặn ngay từ đâu, bạn nên dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh, sản phẩm này có tác dụng kháng khuẩn, giảm viêm sưng khá tốt. Bạn có thể dùng 1v chia 2 lần/ ngày.
Còn về vấn đề mổ V.A, bạn không nên nghỉ đến sớm. V.A chỉ được mổ khi bị viêm trên 5 lần/ năm, ngoài ra còn có biến chứng như viêm phế quản, viêm tai giữa, hoặc ảnh hưởng trầm trọng đến đường thở của trẻ.
Vậy bạn yên tâm nhé.
Chúc cháu mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan