Da Liễu

bác sĩ ơi cháu bị sẹo lõm từ hổi 6 tuoi bây giờ cháu 18 tuoi rồi cháu nge mọi nguoi nói và đã áp dụg dược 1 tuần rồi đag diều trị tai nhà bằg cách uốg vitamin E Và bôi vitamin E với sứt mật ong lên mặt nh vậy có hết được sẹo lõm ko .Bác sĩ có thể tư vấn thêm cho cháu được ko ạ

Nguyễn Thị Thu

(2016/07/26 19:39)

Chào bạn,
Việc cháu uống và bôi vitamin E và mật ong có hết sẹo lõm hay không còn tùy thuộc vào cơ địa, đáp ứng của cháu và kiên trì sử dụng. Cháu có thể tham khảo phương pháp trị sẹo lõm dưới đây:
Để có kết quả trị sẹo lõm bằng thảo dược hiệu quả bạn cần bổ sung thêm một số thực phẩm có chưa Vitamin C, D, E,… để quá trình điều trị sẹo lõm được nhanh chóng hơn. Bởi khi bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cho cơ thể, quá trình trao đổi chất được tốt hơn, đồng thời nội tiết thay đổi, giúp thải những độc tố ra ngoài, cơ thể được thanh lọc hiệu quả điều trị sẽ dễ dàng hơn.
Nên bổ sung thêm nhiều rau củ quả tươi, uống nước mỗi ngày để cơ thể không bị thiếu nước để tránh da không bị sạm. Hạn chế, hoặc kiêng tuyệt đối các thực phẩm cay, nóng trong thời gian điều trị sẹo lõm. Việc bổ sung dưỡng chất đóng vai trò quan trọng nên bạn cần lưu ý về vấn đề này.
Một số phương pháp trị sẹo lõm hiệu quả!
1. Trị sẹo lõm bằng tinh dầu đàn hương.
\nTrị sẹo lõm bằng tinh dầu đàn hương
\nTinh dầu đàn hương là cách đầu tiên để bạn lựa chọn. Tinh dầu đàn hương có công dụng kích thích cảm xúc rất tốt, giúp xua tan mọi căng thẳng, mệt mỏi và cân bằng tình thần, sức khỏe. Tinh dầu đàn hương còn giúp cung cấp độ ẩm cho da khô, làm dịu giác quan và minh mẫn trí óc, giải độc cơ thể. Vì vậy tinh dầu đàn hương có công dụng rất giúp bạn làm mờ các vết sẹo lõm nhanh chóng.
Cách làm: Lấy một lượng tinh dầu đàn hương vừa đủ hòa vùng với một lượng hoa hồng theo tỉ lệ 3:1. Vệ sinh sạch vùng da trị sẹo lõm rồi thoa đều hỗn hợp lên kết hợp với massage thư giản khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Với phương pháp trị sẹo lõm bằng thảo dược này bạn nên áp dụng 3 đến 4 lần/tuần. Sau một thời gian vết sẹo lõm sẽ được cải thiện nhanh chóng.
Trị sẹo lõm bằng cỏ cà ri
\nCách trị sẹo lõm bằng cỏ cà ri
\nCỏ cà ri là loại thảo dược chữa trị sẹo lõm tại nhà bạn không nên bỏ qua. Bởi các hợp chất trong cỏ cà ri có tác dụng hạn chế sự phát triển của sẹo lõm, chống viêm và có tính mát đồng thời giúp giữ ẩm cho làn da.
Cách làm: Giã nát cỏ cà ri tươi, vệ sinh sạch vùng ra bị sẹo lõm, thoa đều hỗn hợp lên vùng da mặt giữ khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Bạn thực hiện cách trị sẹo lõm bằng thảo dược này đều đặn mỗi tối trước khi đi ngủ. Đảm bảo chỉ sau 3 đến 4 tuần những vết sẹo lõm sẽ được cải thiện nhanh chóng.
Trên đây là 2 cách trị sẹo lõm bằng thảo dược đang được áp dụng nhiều nhất. Tuy nhiên, cách trị sẹo lõm bằng thảo dược này đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn. Hơn thế, những vết sẹo lõm lâu năm rất khó mờ đi nếu dùng những phương pháp này.
Tuy nhiên bạn đã bị sẹo lõm 12 năm, việc sử dụng các phương pháp này cần rất kiên trì và phải khá lâu mới thấy được hiệu quả điều trị, vì vậy nếu muốn nhanh khỏi, bạn nên đi khám bác sỹ chuyên khoa bạn nhé!
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan