Tai Mũi Họng

chào bác sĩ 2 hôm nay cháu tự dưng đau ở vành tai đau lên từng cơn, tai của cháu không bị xước xát gì hông hiểu sao nó lại như vậy mong bác sĩ tư vấn dùm cháu với

Hồng

(2015/09/24 04:40)

Chào bạn,
Trường hợp của bạn tôi nghi ngờ bạn bị viêm tai ngoài
- Bệnh nhân có biểu hiện đau nhức trong tai, đau tăng lên khi ấn hoặc kéo vành tai, nhất là khi nhai, khi ngáp, có thể kèm theo sốt nhẹ.
Viêm tai ngoài lan tỏa: bệnh nhân thường ngứa nhiều ở ống tai và hay ngoáy tai, da ống tai đỏ.
\nBệnh viêm tai ngoài ở người lớn nếu coi thường rất dễ xảy ra biến chứng khi không điều trị kịp thời

\nViêm ống tai do nấm : Thành ống tai có những vết màu đen (aspergillus niger) hoặc màu vàng (aspcrgillus flavux) hoặc màu xanh (aspergillus fumigatus).
Ở giai đoạn sau, bệnh nhân bị đau nhiều trong tai và lan ra nửa bên đầu. Da ống tai dày, đỏ, có rỉ nước. Lông ống tai rất hẹp, có khi không cho được ống soi tai vào. Chất rỉ lúc đầu trong (thanh dịch), về sau trở nên đục, có mủ lẫn biểu bì nát rữa màu trắng. Khi kéo vành tai hoặc ấn tai, bệnh nhân kêu đau như trong nhọt ống tai.
Giai đoạn này thường kéo dài vài tuần rồi khỏi hoặc chuyển sang giai đoạn thứ ba, khi đó, bệnh nhân có các triệu chứng đau tăng nhiều khiến cho bệnh nhân ăn, uống, ngủ kém, sụt cân. Da ống tai trở nên dày cứng và bịt kín lỗ tai. Sức nghe bị giảm do ống tai bị hẹp do phù nề hoặc bị ứ đọng chất nhầy mủ.
Nếu trường hợp viêm tai ngoài do virut herpes zoster còn gọi là zona tai, gây đau rát dữ dội kèm nổi những mụn nước (dạng bỏng) trong ống tai, vành tai, vùng trước và sau tai. Thể nặng, bệnh nhân có thể bị liệt mặt, nghe kém tiếp nhận cùng bên và rối loạn thăng bằng.
Bệnh viêm tai ngoài ở người lớn nếu để lâu không chữa trị có thể gây biến chứng thành viêm tai ngoài ác tính gây nguy hiểm đến sức khỏe người bệnh.
Để phòng bệnh viêm tai ở người lớn nên tuyệt đối không bơi lội ở ao hồ tránh nhiễm khuẩn vào tai, không dùng các vật cứng và không đảm bảo vệ sinh để ngoáy tai và tránh tối đa các tác nhân gây dị ứng ở những người có cơ địa dị ứng. Khi có những dấu hiệu đau tai bất thường nên đi khám bác sĩ để chẩn đoán và điều trị bệnh kịp thời nếu có.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan