Gan to và nhiễm mỡ do rượu bia, uống arginin đến khi nào?

Kính chào BS,

Tôi hay phải tiếp khách thường xuyên sử dụng rượu bia. Đi siêu âm bụng BS nói gan hơi to, bờ đều, giảm âm vùng sâu, che mờ mạch máu và kết luận gan nhiễm mỡ, bản thân thấy hơi tức tức bụng phải. BS cho dùng thuốc arginin_6+.

Như vậy tình trạng của tôi ra sao và phải uống thuốc trong bao lâu? Cám ơn BS!

(Xuân Ngự - Tân Bình)

(2017/06/20 12:37)

Chào bạn,

Kết quả siêu âm bụng chỉ thấy bạn bị gan hơi to, gan nhiễm mỡ Gan to là biểu hiện gan có vấn đề, cần phải kiểm tra xem gan có bị viêm không (men gan), chức năng gan bị ảnh hưởng chưa - dấu hiệu sớm của xơ gan (billirubin, tiểu cầu, đông máu, albumin). 

Nếu có viêm gan thì cần tầm soát các nguyên nhân gây viêm gan, thường gặp nhất là viêm gan siêu vi, rượu, viêm gan nhiễm mỡ (sau khi loại trừ viêm gan siêu vi)... Đồng thời cũng cần kiểm tra mỡ máu, tùy vào mức độ rối loạn lipid máu mà BS sẽ kê thuốc giảm mỡ máu thích hợp.

Arginin chỉ là thuốc hỗ trợ giải độc gan, không thể nào ngăn cản tác hại của rượu lên gan được. hiện giờ bạn dùng thuốc này chỉ mang tính cầm chừng, hỗ trợ nên không thể nói là uống thuốc bao lâu được, vì chắc chắn là có uống thuốc còn hơn không uống thuốc gì ngoài uống rượu! 

Nếu như bạn tiếp tục uống rượu kéo dài thì đến 1 mức nào đó chắc chắn gan sẽ viêm nặng hơn và cuối cùng là xơ gan. Không có cách nào khác ngoài việc giảm uống rượu cả.

 

Tại TPHCM, bạn có thể tới phòng mạch ngoài giờ của BS Nguyễn Hữu Chí: 
Địa chỉ: 112 Cống Quỳnh, Quận 1, TPHCM
Thời gian khám: từ 16g - 20g, (thứ 2 - thứ 6) 
ĐT: 08 3839 0307
Giá khám: 100.000 - 150.000 đồng. 

Khi đi, vui lòng mang theo giấy đi xét nghiệm trước (nếu có).

Nếu bạn muốn khám tại phòng khám, xin vui lòng đặt lịch khám ngay trên Finizz.com - trang web đặt lịch khám nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí. 
Thân ái,

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan