Men gan cao làm kém ăn, sụt ký, nên truyền dịch hay uống thuốc?

Chào BS,

Em năm nay 26 tuổi, cách đây 2 tháng em thấy người mệt mỏi kém ăn, xuống ký, em có đến phòng khám làm xét nghiệm máu thì kết quả là men gan cao tgp/alt 305 0... 40U/L, BS nói em bị men gan cao dẫn đến kém ăn và sút ký.

BS đưa ra trị liệu cho em là truyền dịch nhưng hiện tại em đang làm việc tại nước ngoài cũng không hiểu biết nhiều. Em muốn AloBacsi tư vấn có nên truyền dịch hay uống thuốc ạ? Rất mong sự giúp đỡ.

(Thuc Do - dothuc…@gmail.com)

(2017/06/20 13:03)

Chào em,

Men gan của em tăng cao, chứng tỏ tế bào gan đang bị tổn thương, hay nói cách khác là viêm gan. 
Nguyên nhân gây viêm gan có thể do viêm gan siêu vi, do rượu, hóa chất... Bệnh lý làm tổn thương tế bào gan, tăng men gan có thể là nguyên nhân làm bệnh nhân ăn kém, sút ký. 

Tùy vào nguyên nhân gây viêm gan mà sẽ có hướng điều trị khác nhau. Chứ men gan cao dẫn đến kém ăn và cần truyền dịch” là không hợp lý. Thông tin này tôi chỉ nghe 1 phía từ em, cũng có thể do khả năng truyền đạt thông tin của BS điều trị đến em không được rõ ràng. Nói chung là tôi không đánh giá về thông tin này và cũng không thể đưa ra phương pháp điều trị bởi vì tôi không khám trực tiếp cho em. 

Nếu em còn băn khoăn chưa biết theo hướng nào, thì em có thể đăng ký khám lại chuyên khoa tiêu hóa - gan mật để được kiểm tra toàn diện và điều trị thích hợp.

 

Tại TPHCM, bạn có thể đến kham tại phòng khám của PGS.TS.BS. Bùi Hữu Hoàng
Địa chỉ: 20-22 Lãnh Binh Thăng, P.13, Q.11, TP.HCM
ĐT: 08. 6264 3674 - 08. 62643637
Email: [email protected] - Website: www.pkdkngocminh.com.vn
Thứ 2/4/6: từ 17g đến 20g.

Thường vào giờ BS Hoàng khám bệnh nhân chờ đông, nên bạn phải thu xếp đến đăng ký sớm nhé. Tốt nhất hãy đăng ký khám ngay trên Finizz.com dể được khám nhanh nhất bạn nhé. 

Thân mến chào bạn,
 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan