Siêu âm gan âm thô nghĩa là gì?

Thưa BS,

Tôi năm nay 57 tuổi, bị dị ứng mẩn ngứa nặng khắp người. Tôi đi khám, sau khi kiểm tra máu, sinh hóa, siêu âm thì BS kết luận tôi bị gan âm thô, có nghi tôi không tiêm vắc xin viêm gan B, nhưng thực ra tôi đã tiêm vắc xin này ở cơ quan.

Vậy BS cho biết gan âm thô là bệnh gì, nguyên nhân và tôi cần đi khám thêm về gì nữa, làm thêm những xét nghiệm gì để phòng và bảo vệ tốt cho gan của tôi khỏi các bệnh nguy hiểm sau này? Cảm ơn BS nhiều.

(Minh Hạnh - dominh…@yahoo.com)

(2017/06/20 13:01)

Chào bác Hạnh, 

Siêu âm là một xét nghiệm hình ảnh học khá chủ quan, phụ thuộc nhiều vào kinh nghiệm của BS thực hiện. Siêu âm thấy gan cấu trúc thô nghĩa là gan không còn được như bình thường, có thể là bệnh lý gan mạn hoặc xơ gan, nhưng không thể kết luận nguyên nhân là do rượu, viêm gan B do thuốc hay gan nhiễm mỡ… 

Bác cần mang kết quả xét nghiệm đã có đến BV có chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật để được BS xem xét và làm thêm xét nghiệm tìm nguyên nhân, phục vụ điều trị.

Tại TPHCM, bác có thể đến kham tại phòng khám của PGS.TS.BS. Bùi Hữu Hoàng
Địa chỉ: 20-22 Lãnh Binh Thăng, P.13, Q.11, TP.HCM
ĐT: 08. 6264 3674 - 08. 62643637
Email: [email protected] - Website: www.pkdkngocminh.com.vn
Thứ 2/4/6: từ 17g đến 20g.

Thường vào giờ BS Hoàng khám bệnh nhân chờ đông, nên bác phải thu xếp đến đăng ký sớm nhé. Tốt nhất hãy đăng ký khám ngay trên Finizz.com dể được khám nhanh nhất bác nhé. 

Thân mến chào bác,
 
 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan